Kết quả kiểm tra xe trong tình trạng bộ điều chỉnh phanh có buộc cờ lê tại vị trí bulon điều chỉnh phanh đạt các thông số: 78% hiệu quả phanh/cầu trước; 62% hiệu quả phanh/cầu sau; 67% hiệu quả phanh chính toàn bộ xe; 33% hiệu quả phanh tay.
Khi chiếc xe nói trên trong tình trạng bộ điều chỉnh phanh đã được tháo bỏ cờ lê thì đạt được các thông số: 74% hiệu quả phanh/cầu trước; 62% hiệu quả phanh/cầu sau; 66% hiệu quả phanh chính toàn bộ xe; 34% hiệu quả phanh tay.
Trạm Đăng kiểm 2901S kết luận, hệ thống phanh trong 2 lần kiểm tra đều đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Việc buộc cờ lê vào bộ điều chỉnh phanh không ảnh hưởng đến hiệu quả của hệ thống phanh xe trong quá trình kiểm tra.
Biên bản xác nhận tình trạng kỹ thuật và phiếu kiểm định của xe 29T - 5479 vào ngày 29/11
Đến ngày 30/11, ông Ngô Hồng Huệ, Phó phòng phụ trách Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cùng nhân viên đã tiến hành kiểm tra lại xe bus Mercedes-Benz 29T - 5479 tại Trạm Đăng kiểm 2901S.
Kết quả kiểm tra xe bus 29T-5479 trong tình trạng bộ điều chỉnh phanh đã được tháo bỏ cờ lê có các thông số khác với kết quả ngày hôm trước.
Biên bản xác nhận tình trạng kỹ thuật và phiếu kiểm định của xe 29T - 5479 vào ngày 30/11
Cụ thể: hiệu quả phanh/cầu trước đạt 76%; hiệu quả phanh/cầu sau đạt 68%; hiệu quả phanh chính toàn bộ xe đạt 71%; hiệu quả phanh tay đạt 35%; độ lệch phanh cầu 1 đạt 13%; độ lệch phanh cầu 2 đạt 20%.
Đoàn kiểm tra cũng kết luận, hệ thống phanh của xe 29T-5479 kiểm tra đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Cơ cấu phanh tại các bánh xe đảm bảo đúng theo thiết kế của nhà sản xuất (không có các chi tiết phụ kiện kèm theo như cờ lê, dây thép v.v...).
Theo PV
Bee.net