Người dân trở thành những người tiêu dùng di động. Nếu bạn đói và ghét phải tìm chỗ đậu xe, hãy đến Việt Nam.
Ở Việt Nam, trẻ em sớm thích nghi với văn hóa xe máy. Tại hàng kem trên phố Tràng Tiền, một người cha vừa mua cho con trai đang ngồi trên xe máy một que kem.
Thưởng thức đồ ăn đường phố có ở khắp mọi nơi tại Việt Nam. Chỉ cần ít bát đĩa, bàn ghế nhựa là bạn có thể có ngay một quán ăn vỉa hè. Trong ảnh, hai mẹ con ngồi trên xe máy chờ những chiếc bánh xèo nóng hổi ở quận Tân Bình, TP.HCM.
Từ bất kỳ đâu bạn cũng có thể mua được đồ ăn. Một hàng bán bánh mì rong trên phố Trần Quang Khải - một con phố lớn Hà Nội.
Với người Việt, ăn sáng bằng bánh mì kẹp là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Do đó, những cửa hàng bánh mỳ trên phố luôn thu hút đông khách hàng.
Một hàng bán vịt nướng thơm lừng ở Đồng Hới, Quảng Bình. Một người khách đang đợi gói đồ ăn mang về nhà.
Ở Việt Nam, bạn không cần phải vào siêu thị để mua thịt. Trên con phố trong khu phố cổ của Hà Nội, một phụ nữ mua thịt khi đang ngồi thoải mái trên yên xe máy.
Người phụ nữ dừng xe ngay trên đường để mua chuối. Ở một nơi mà sự tiện lợi được đặt lên hàng đầu thì mọi người dường như tôn trọng việc kiếm sống của người khác ngay cả khi họ buôn bán trên lòng đường, cản trở giao thông.
Bạn uống bia, hay trà đá bên vỉa hè và muốn nghe một bài hát được hát "live" ngay bên cạnh. Điều đó chỉ có ở Việt Nam. Những cửa hàng bán kẹo di động mà người bán chính là ca sĩ thể hiện những bài hát sôi động đã không xa lạ với nhiều người Việt.
Cửa hàng kem Tràng Tiền Hà Nội luôn là địa điểm ưa thích của nhiều cặp tình nhân. Tại quán kem này bạn tắt máy, đẩy xe vào bên trong, mua hai chiếc kem và thoải mái ngồi trên xe máy của mình để thưởng thức vị ngon của kem.
Trên một con đường ở Hà Giang, khách đi xe máy có thể dừng lại để mua những con cua đặc sản. Trong ảnh là những con cua bày bán ở bên đường nhưng đã được chặn một viên gạch để nó không bò đi lung tung.
Khi đi du lịch bằng xe máy, bạn vẫn có thể mua được những đồ ăn cần thiết bên đường. Những người nông dân ở Đồng Văn (Hà Giang) nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu này đã mang bán những nông sản địa phương cho khách “phượt”.