Khu vực trục vớt tàu Trường Hải Star
Việc trục vớt tàu bắt đầu từ khoảng 11h ngày 23/5 sau gần một tháng vá lỗ thủng trên tàu do tai nạn với tàu Krairatch Dignity (Thái Lan) xảy ra ngày 9/4 trên vùng biển Bãi Trước (TP Vũng Tàu).
Để thực hiện trục vớt, Visal sử dụng 1 cần cẩu 350 tấn móc vào phần lái của tàu và 2 cẩu, mỗi cẩu 100 tấn móc vào mũi tàu.
Cùng lúc, gần 20 máy bơm công suất gần 4000m3/h hút nước trong khoang tàu ra để tạo cân bằng, giúp tàu nổi hoàn toàn trên mặt nước.
Qua trao đổi, ông Lê Văn Chiến - GĐ Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết:
'Vào thời điểm sáng nay khi Visal thực hiện trục vớt thành công cũng là lúc mưa lớn trên vùng biển Bãi Trước, có sóng cấp 3 nên việc bơm nước từ thân tàu ra không suôn sẻ như dự kiến'.
Theo dự kiến, sau khi bơm nước ra khỏi thân tàu, tàu Trường Hải Star được kéo về cảng Đông Xuyên (TP Vũng Tàu) để sửa chữa, bàn giao cho chủ tàu.
Hiện Cảng vụ Vũng Tàu chính thức công bố nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giữa tàu Trường Hải Star và tàu Krairatch Dignity.
Theo đó, thuyền trưởng tàu Krairatch Dignity không trao đổi với hoa tiêu thông tin liên quan đến việc dẫn tàu và phó mặc cho hoa tiêu tự dẫn tàu.
Còn thuyền trưởng tàu Trường Hải Star không phân công thuyền viên cảnh giới để kịp thời phát hiện tàu Krairatch Dignity.
Thuyền trưởng không sử dụng thiết bị Radar/AIS/VHF... phục vụ trao đổi thông tin và theo dõi, giám sát hành động của tàu Krairatch Dignity, dù thiết bị này hoạt động tốt.
Theo Bee