Tranh cãi về đề xuất cấm ôtô 5 ngày trong tuần

annbui |

Dư luận đang hết sức ồn ào bởi đề xuất này.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên, cho rằng, việc Chính phủ giao Hà Nội và TP HCM nghiên cứu đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn là tín hiệu đáng mừng.

Ông Liên đồng tình quan điểm cấm xe cá nhân vào giờ cao điểm của ông Mai Trọng Tuấn vì diện tích đỗ ôtô và chiếm dụng đường lưu thông gấp 5-6 xe máy. 

Tuy nhiên, đề xuất cần nêu rõ 5 giờ cấm xe trong ngày là giờ cao điểm.

"Vừa qua, những tuyến đường của thủ đô hạn chế ôtô hay taxi, đường đã thông thoáng hơn nhiều. Hà Nội nên thực hiện ý tưởng của ông Tuấn từ nay đến cuối năm", ông Liên bày tỏ.

Trái với quan điểm của ông Liên, ông Lê Đỗ Mười, Trưởng phòng Giao thông đô thị (Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải), cho rằng, ý tưởng của ông Mai Trọng Tuấn không khả thi, rất vô lý, bởi vì các nước trên thế giới đều không cấm ôtô, ngay các nước trong khu vực cũng không áp dụng biện pháp này. 

Theo ông Mười, không nên cấm ôtô mà thay vào đó nên tổ chức thu phí ôtô vào trung tâm từ nay đến 2015. Sau năm 2015 khi vận tải công cộng phát triển tốt thì sẽ cấm xe máy từ vành đai 2 trở vào.

Đồng quan điểm, TS Khuất Việt Hùng, ĐH Giao thông Vận tải, cũng cho rằng, ông không ủng hộ biện pháp cấm ôtô vào giờ cao điểm mà cần có quản lý, kiểm soát. 

Một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, ý tưởng của ông Mai Trọng Tuấn không mới, nếu áp dụng biện pháp cấm ôtô đơn giản như vậy thì thành phố Hà Nội đã áp dụng từ lâu.

Theo VNE

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại