Nếu như so với thời điểm xuất hiện dòng xe Wave S110 năm 2009 và một số dòng xe trước đó, khách hàng không đắn đo nhiều khi mua các dòng xe này.
Riêng thị trường các dòng xe mới như Honda Vision, Yamaha Nozza… khách hàng có vẻ khá dè dặt vì giá cả.
Theo khảo sát tại một số điểm kinh doanh xe trên đường Ba Tháng Hai, Cách Mạng Tháng Tám (TP.HCM), dòng xe Honda Vision được công bố giá bán là 28,5 triệu đồng thì cửa hàng đã đẩy giá lên 34,5 triệu đồng bao luôn giấy tờ.
Tương tự, thương hiệu Yamaha kể từ khi ra mắt mẫu xe Nozza thì tình trạng đẩy giá đối với dòng xe này cũng xuất hiện, thậm chí còn cao hơn cả Honda. Nhà sản xuất tuyên bố bán mẫu xe này với giá khuyến mãi là 31,9 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với mức giá ban đầu là 33,9 triệu đồng. Theo khảo sát ở một đại lý Yamaha ở đường Lý Thường Kiệt (quận 10), dòng xe máy được nhân viên bán hàng công bố trên 40 triệu đồng.
Nhiều dòng xe máy vẫn bị làm giá bất chấp túi tiền người tiêu dùng ngày càng eo hẹp. Ảnh: BÁ HUY
Chị Xuân Hồng, ở quận 2 cho biết chị phải bỏ ý định mua xe vì bị làm giá quá cao. “Tôi định mua xe Yamaha Nozza thế nhưng hầu như đi cửa tiệm nào cũng bị hét giá đến chóng mặt, không được mua giá khuyến mãi mà dòng xe này còn bị đẩy giá lên gần 41 triệu đồng” - chị Hồng nói.
Theo ông Tetsuya Kawahara, Trợ lý Giám đốc Khối Bán hàng xe máy Honda, nguyên nhân của nạn làm giá chính là do nhu cầu xe máy quá cao.
Theo BÁ HUY
PLVN