Việc
đoạn đại lộ này bị lún, nứt đã xảy ra từ năm 2011 và được khắc phục tạm
nhiều lần. Lần khắc phục tạm gần đây nhất là vào cuối tháng 5/2012. Nhà
thầu phải cào bóc lớp nhựa bề mặt bị hư hỏng sau đó thảm lại lớp nhựa
mới.
Tuy nhiên, chỉ mới sau 1 tháng sử dụng thì lớp nhựa đường này tiếp tục hư hỏng, xuất hiện tình trạng lún thành làn theo vệt bánh xe, tại thành rãnh dài trên mặt đường.
Hiện nhà thầu chỉ khắc phục tạm các đoạn trồi nhựa, đến quý III/2012 mới tiến hành khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng mặt đường tại đây
Ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết: Đây là hiện tượng trồi nhựa chứ không phải lún sụp. Bởi hiện kết cấu nền đường tại khu vực nêu trên vẫn ổn định, chỉ có lớp nhựa mặt đường bị biến dạng dưới tác động của các phương tiện có tải trọng lớn.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hỏng mặt đường đoạn Đại lộ Đông Tây này là do xe chở quá tải quá nhiều, có xe chở gấp 3 – 4 lần tải trọng cho phép.
Theo Dân trí