Nhận thấy nhu cầu đậu xe rất cao
trong khi quỹ đất eo hẹp, từ năm 2002 TPHCM đã bắt đầu kêu gọi các nhà
đầu tư xây dựng các bãi đậu xe ngầm.
Sau 10 năm triển khai, bãi đậu xe ngầm Lê Văn Tám vẫn còn nằm trên giấy
Hai bãi đậu xe ngầm được nhà đầu tư tiến hành "quyết liệt" nhất là bãi công viên Lê Văn Tám (do Công ty Phát triển không gian ngầm làm chủ đầu tư) và bãi công trường Lam Sơn (do Công ty Đông Dương làm chủ đầu tư). Tuy nhiên, chủ đầu tư hai công trình này liên tục ca thán về các thủ tục đầu tư phức tạp và sự bất nhất của chính quyền TP kéo dài thời gian đầu tư hai công trình này.
Hai dự án bãi đậu xe ngầm khác đã có chủ đầu tư là dự án tại sân vận động Hoa Lư và dự án tại công viên Tao Đàn vẫn trong giai đoạn chuẩn bị hồ sơ xin ý kiến Bộ Xây dựng về thiết kế cơ sở của dự án, chưa có cả hồ sơ phòng cháy chữa cháy…
Theo đánh giá của Sở GTVT, việc triển khai các dự án bãi đậu xe ngầm tiếp tục bị chậm trễ so với kế hoạch dự kiến là do những vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ Xây dựng, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, thời gian hoàn thành công việc thẩm định thiết kế phòng cháy chữa cháy, hồ sơ thiết kế cơ sở bị kéo dài so với kế hoạch. Ngoài ra, một số chủ đầu tư bãi đậu xe ngầm chưa thật sự chủ động trong đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án bãi đậu xe ngầm.
Theo Dantri.com.vn