Toyota VN giải trình việc tạm đình chỉ kỹ sư Tạch

vytran |

Công ty không có ý định xem xét việc cung cấp thông tin cho báo mà chỉ xem xét tố cáo của anh Tạch với cá nhân trong công ty.

Trước đó, ngày 31/6, kỹ sư Lê Văn Tạch đã có thư kiến nghị gửi Tổng giám đốc Công ty TMV về việc một số người được cử làm việc với kỹ sư Tạch để làm rõ một số vấn đề lỗi ở xe Toyota. Nhưng theo kỹ sư Tạch, những người này đã chửi mắng và đe dọa anh thay vì tập trung vào làm rõ vấn đề lỗi xe, để đưa ra giải pháp phù hợp.

Đồng thời, cũng trong thư này, kỹ sư Tạch cũng tố cáo ông Nguyễn Đình Chương, trưởng phòng kỹ sư sản xuất số 2 của TMV (bộ phận kỹ sư Tạch đang làm việc – PV), đã 2 lần không đồng ý cho kỹ sư Tạch nghỉ ốm.

Akito Tachibana, Tổng giám đốc TMV tại cuộc họp ngày 13/6(IE)

Ngay sau đấy, ngày 10/6/2011, TMV đã có văn bản trả lời thư kiến nghị của kỹ sư Tạch, qua đó khẳng định những kiến nghị củ kỹ sư Tạch hoặc chưa đủ bằng chức, hoặc sai sự thật, mang tính chủ quan…

Đúng một ngày sau, vào ngày 11/6, ông Nguyễn Đình Chương, Trưởng phòng kỹ sư sản xuất số 2 của TMV, đã có đơn kiến nghị lên lãnh đạo công ty, đề nghị lãnh đạo có biện pháp xử lý kỹ sư Tạch vì cho rằng kỹ sư Tạch tố cáo ông không cho nghỉ ốm là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến công việc quản lý, điều hành và uy tín danh dự của ông Chương.

Cùng ngày, ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc TMV đã ký quyết định Tạm đình chỉ công việc đối với kỹ sư Lê Văn Tạch trong 3 tháng, từ ngày 13/6 tới ngày 13/9/2011, để xác minh về hành vi “gây ảnh hưởng đến công việc của người khác và xâm phạm danh dự, uy tín cá nhân của một số cá nhân trong công ty”.

Trong thời gian trên, kỹ sư Tạch được tạm ứng 50% lương hiện tại.

Cũng theo bà Bình, công ty không có ý định xem xét việc kỹ sư Tạch cung cấp thông tin cho báo chí, chỉ đình chỉ để xem xét liên quan đến tố cáo của anh Tạch với cá nhân trong công ty và yêu cầu công ty bồi thường.

Cũng trong cuộc họp chiều 13/6, phía TMV tiếp tục thừa nhận thêm một số lỗi khác ở các xe do TMV lắp ráp, như lỗi gỉ và chảy dầu cầu sau xe Innova do vận chuyển và bảo quản phụ tùng nhập về có một số cầu sau của dòng xe này bị gỉ và chảy dầu; lỗi do phương pháp bôi keo thân xe khác so với bản vẽ; trạng thái xe khi điều chỉnh góc đặt bánh xe trước trên xe Innova và Fortuner khác so với bản vẽ; trạng thái lắp đòn treo dưới phía trước xe Vios khác so với bản vẽ.

Theo ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc TMV, trong quán trình sản xuất lỗi luôn xảy ra, do những thay đổi, phát sinh nên cần cải tiến để hoàn thiện. "Việc phát hiện ra lỗi không của riêng một ai. Chúng tôi có phát hiện và có một số thông tin về lỗi trong dây chuyền sản xuất.", ông cho biết.

Ông Tachibana cũng đồng thời thừa nhận đã thu hồi một số xe Vios để kiểm tra, chỉnh sửa nối mắc lỗi.

Tại buổi gặp mặt báo chí, nhiều phóng viên đã đưa ra câu hỏi “cụ thể lượng xe do TMV sản xuất bị lỗi là bao nhiêu, những dòng xe nào? Khi số xe lỗi luôn được phía TMV thay đổi, mỗi lần con số này lại tăng lên, và tới nay đã gần 10.000 xe, liệu con số này có tiếp tục thay đổi nữa không?”. Nhưng phía TMV liên tục lảnh tránh, và không trả lời câu hỏi này.

Theo Bee.net.vn

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại