Ông Sỹ cho biết, hiện nay toàn thành phố có gần 120 doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng taxi với trên 15.000 phương tiện. Loại hình này đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân một cách thuận lợi.
Tuy nhiên, theo Giám đốc công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh taxi ở Hà Nội đang được cấp phép một cách vô tội vạ, nếu không siết chặt, thời gian tới loại hình phương tiện này sẽ bị "loạn". Hiện có khá nhiều taxi đeo logo giả, không được cấp phép chạy ẩu trên địa bàn thành phố.
"Tôi thấy ở Đà Nẵng họ đã ngừng cấp phép cho các hãng taxi từ lâu bởi hiện loại hình phương tiện này đã đủ phục vụ cho người dân nơi đây", ông Nhanh dẫn chứng.
Các hãng taxi đứng hoạt động tại các khu chung cư ở huyện Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh:Hà Anh.
Theo Sở giao thông vận tải Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm đã kiểm tra xử lý hơn 2.000 trường hợp vi phạm với tổng số tiền thu gần 2 tỉ đồng. Các lỗi vi phạm thường tập trung không có phù hiệu, đỗ sai quy định, không sử dụng đồng hồ tính cước, không có giấy phép lái xe...Trong đó có nhiều hãng lớn vi phạm như Hà Nội, CP, Mai Linh...
Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Thạch Như Sỹ cho biết, Hà Nội vẫn còn nhiều điểm nóng về tình trạng taxi vi phạm như cổng Bệnh viện Bạch Mai, khu trung tâm Vincom, bến xe phía Nam, ga Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm. Thời gian tới, Thanh tra giao thông sẽ kiên quyết xử lý hãng và lái xe taxi dù không đủ điều kiện kinh doanh; phù hiệu giả; gian lận trong cách tính giá cước gây thiệt hại cho người tiêu dùng.Ông cho biết, sẽ sớm kiến nghị với Bộ giao thông vận tải thay đổi độ tuổi được hành nghề lái xe taxi. Người lái phải đủ 21 tuổi thay như 18 hiện nay. Ngoài ra, để đảm bảo tính khách quan sẽ đề nghị để các cơ quan quản lý nhà nước sát hạch và cấp giấy chứng nhận tập huấn lái xe taxi thay cho các doanh nghiệp làm việc này
Theo VnExpress.net