Sau vụ xe khách bị hớt sạch nóc mới lắp biển cảnh báo

Người dân địa phương cho biết trước khi có tai nạn xe khách vướng cầu, không hề có biển chỉ dẫn gì cho người lưu thông biết hướng đi.

Liên quan vụ xe khách vướng cầu vượt văng mui xảy ra tại huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu), ngày 12/8  ông Ngô Hữu Dũng - giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu cho biết cơ quan công an vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nhưng trước mắt cho thấy tài xế đã cho xe chạy quá tốc độ quy định của đường này (50 km/giờ).

Ông Dũng nói ngay khi vụ việc xảy ra, ông đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn kết hợp với cơ quan chức năng của huyện Vĩnh Lợi xử lý ngay các tồn tại, yếu kém có nguy cơ dẫn đến tai nạn bằng việc lắp đèn, biển báo theo quy định tại khu vực xảy ra tai nạn.

Theo ông Dũng, đường Ninh Quới - Cầu Sập mà xe khách lưu thông xảy ra tai nạn là tỉnh lộ. Ông Dũng nói: “Đã phê bình tổ đi kiểm tra vì trước đó có biển báo cho xe rẽ theo đường vòng, không đi thẳng qua gầm cầu vượt nhưng khi xảy ra tai nạn thì... mất biển báo này”.

Cũng theo ông Dũng, đối với tỉnh lộ đã có quy định về độ tĩnh không (trên 4,5 m) nhưng với đặc điểm của địa phương mà làm cầu cao quá thì suất đầu tư cao, vì vậy đã hạ thấp tĩnh không cầu vượt, làm đường vòng cho các phương tiện lưu thông tránh cầu.

Lắp biển báo tĩnh không cầu 2,1 m ngay tại gầm cầu vượt Vĩnh Hưng chiều 12/8.
Lắp biển báo tĩnh không cầu 2,1 m ngay tại gầm cầu vượt Vĩnh Hưng chiều 12/8.

Theo ghi nhận của phóng viên, đường vòng này mỗi hướng đều cách cầu vượt khoảng 50m. Người dân địa phương cho biết trước khi có tai nạn xe khách vướng cầu, không hề có biển chỉ dẫn gì cho người lưu thông biết hướng đi vào đường vòng tránh cầu vượt cũng như cho biết độ tĩnh không của cầu này, vì vậy những người không quen đường rất dễ bị “dính bẫy”.

Trong khi đó, ông Phạm Tấn Thiện - giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng cơ bản huyện Vĩnh Lợi, chủ đầu tư dự án cầu vượt Vĩnh Hưng - cho biết cầu vượt này khởi công từ đầu năm 2010, dự kiến hoàn thành cuối năm 2012, nhưng do không bố trí được vốn nên nhà thầu tạm ngưng thi công từ năm 2012 đến nay (cầu đã hoàn thành 90% khối lượng).

Trong quá trình thi công, đơn vị thi công (Công ty cổ phần xây dựng Hằng An) có cắm tạm biển báo rẽ vào đường vòng nhưng ông cũng nói “trước thì cắm biển ở hai bên nhưng hiện chỉ còn một bên”.

Chiều cùng ngày, các đơn vị chức năng vẫn đang gấp rút lắp các biển báo và đèn báo hiệu tại khu vực cầu vượt xảy ra tai nạn. Theo đó, đã lắp đặt biển hướng dẫn (cấm xe đi thẳng qua cầu vượt, phải đi theo đường vòng) và đèn tín hiệu nhấp nháy màu vàng từ xa cùng với biển báo cấm xe tải, xe khách, biển báo có ngã ba ngay tại đoạn giao giữa đường Ninh Quới - Cầu Sập với đường vòng.

Có mặt tại hiện trường, ông Hứa Sít - Trưởng phòng quản lý giao thông Sở Giao thông vận tải Bạc Liêu cho biết trong những ngày tới vẫn còn tiếp tục làm một số công việc khác như lắp cổng rào bằng ống phi 90 với độ cao 2,1 m cùng gờ giảm tốc hai bên đường Ninh Quới - Cầu Sập đoạn trước khi vào cầu vượt.

Ngoài ra sẽ lắp thêm hai đèn cao áp chiếu sáng tại khu vực cầu vượt và tại đoạn giao nhau giữa đường Ninh Quới - Cầu Sập với đường vòng (hướng từ Ninh Quới ra quốc lộ 1).

Liên quan vụ việc này, Công an huyện Vĩnh Lợi cho hay vẫn đang chờ kết quả giải mã thông tin từ thiết bị giám sát hành trình trên xe khách bị nạn để phục vụ công tác điều tra.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại