Cầu vượt được thiết kế theo hướng Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai vượt qua đường Kim Mã - Ngọc Khánh và đường Đào Tấn. Cầu được xây dựng vĩnh cửu với quy mô mặt cắt ngang cầu 16m, dài 276m.
Giao thông tại nút giao thông Lê Văn Lương - Láng Hạ thông thoáng khi có cầu vượt
Công trình được sử dụng dầm hộp thép, liên hợp bản bê tông cốt thép, cho phép các loại phương tiện lưu thông, trừ xe siêu cường siêu trọng. Dự kiến dự án được thi công trước Tết Nguyên đán 2013 và hoàn thiện vào tháng 10/2013.
Chủ tịch Hà Nội chấp thuận cho phép thực hiện một số cơ chế đặc thù trong các khâu quy hoạch, lập dự án, các thủ tục đầu tư và triển khai thực hiện dự án. Trong khi chờ công bố kế hoạch vốn, cho phép chỉ định thầu ngay đơn vị tư vấn lập dự án, thiết kế bản vẽ thi công - tổng dự toán, đơn vị xây lắp và thực hiện vừa thiết kế vừa thi công để hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.
Ông Thảo giao Sở GTVT phối hợp với Công an Thành phố hoàn chỉnh phương án điều hành, tổ chức giao thông để hạn chế ảnh hưởng đến lưu thông trên tuyến trong quá trình thi công cầu vượt.
Đây là cầu vượt thứ sáu được xây dựng gần đây tại các nút giao của Hà Nội để giảm tải ùn tắc. Năm cây cầu vượt trước đó Hà Nội đưa vào khai thác ở các nút giao Thái Hà - Chùa Bộc, Láng - Lê Văn Lương, Láng Hạ - Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà - Láng Hạ và Nam Hồng - Mai Dịch - Nội Bài.