Chiếc máy bay thiếu ốcA340 (Ảnh: AFP)
Đại diện Air France và Airbus cho biết bộ phận thiếu ốc chỉ thuộc lớp vỏ bên ngoài, không liên quan đến kết cấu chủ yếu của máy bay và cũng không thuộc phần khoang hành khách,do đó sẽ không ảnh hưởng đến an toàn bay.
Tuy nhiên, cả 2 hãng đều thừa nhận vẫn có nguy cơ bộ phận bị lỏng khi đang bay, dẫn đến có thể va đập vào các cấu trúc quan trọng khác.
Máy bay gặp nạn khiến 113 người thiệt mạng cách nay 11 năm (Ảnh: AP)
Người phát ngôn Air France nói thêm: “Năm ngoái một chiếc Boeing 747 phải hạ cánh khẩn cấp do nhiều bộ phận bị sơn bằng vật liệu dễ cháy. Và 11 năm trước, chiếc Air France Concorde bị thủng lốp do cán phải một dảikim loại từ một máy bay Continental Airlines cất cánh trước đó, khiến 113 người thiệt mạng”.
Theo H.Bình
VNE