Phụ xe bus số 29 đánh người dã man bị đình chỉ công tác

Thế Long |

(Soha.vn) - Ngay sau khi xảy ra vụ việc Xí nghiệp xe bus 10-10 đã đình công tác đối với nhân viên bán vé Nguyễn Huy Bình.

Trao đổi về vụ việc "Bức xúc về cách hành xử thiếu văn minh của phụ xe bus", ông Đỗ Văn Huy – Phó giám đốc Xí nghiệp xe buýt 10-10 Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin mà Báo điện tử Trí Thức Trẻ đăng tải, Xí nghiệp xe bus 10-10 đã tạm đình chỉ công tác và tiến hành xử lý kỷ luật theo quy chế đối với nhân viên bán vé Nguyễn Huy Bình ngay trong buổi sáng ngày 28/3/2014.

Nhân viên bán vé Nguyễn Huy Bình đang đôi co với hành khách.
Nhân viên bán vé Nguyễn Huy Bình đang 'đôi co' với hành khách.

Theo ông Huy, sự việc trên xảy ra vào hồi 18h15’ ngày 27/3/2014, trên xe buýt mang BKS 29B-05997, tuyến số 29 hướng Tân Lập - Giáp Bát.

Khi di chuyển tới gần bến đỗ đầu đường Nguyễn Xiển đã xảy ra va chạm giữa nhân viên bán vé Nguyễn Huy Bình và hành khách là anh Nguyễn Ngọc Tú. Sau lời qua tiếng lại Bình đã đánh anh Tú: “Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, xí nghiệp đã tạm đình chỉ công tác đối với nhân viên Nguyễn Huy Bình và điều động  người khác ra tuyến thay thế để tiếp tục phục vụ hành khách. Đồng thời xí nghiệp đã cử cán bộ quản lý trực tiếp liên hệ, đến gia đình khách hàng để xin lỗi và nắm bắt thêm thông tin vụ việc”, ông Huy nói.

Ông Huy cung cấp thêm thông tin mà đại diện Xí nghiệp xe bus 10-10 thu thập được: Hành khách Nguyễn Ngọc Tú lên xe buýt tại điểm dừng đầu đường Nguyễn Xiển. Khi lên xe, hành khách này có xuất trình vé tháng (vé cán bộ liên tuyến) với phụ xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra nhân Nguyễn Huy Bình phát hiện thẻ vé tháng của khách hàng nhàu nát, bong tróc và mờ thông tin, do nghi là vé tháng không hợp lệ nên đã yêu cầu hành khách mua vé lượt và tạm giữ thẻ vé tháng. Không đồng ý với yêu cầu của nhân viên bán vé, hành khách có giành lại thẻ vé tháng và dẫn đến hai bên có lời qua tiếng lại, sau đó nhân viên Nguyễn Huy Bình đã đánh hành khách.

Về trách nhiệm từ phía Xí nghiệp xe bus 10-10 đối với hành khách, ông Huy cho biết: “Sau khi nhận được thông tin xí nghiệp đã cử cán bộ trực tiếp đến thăm hỏi, xin lỗi hành khách và gia đình. Qua làm việc hai bên cũng đã hiểu rõ nhau hơn, gia đình khách hàng cũng thông cảm và cám ơn cách giải quyết kịp thời của xí nghiệp”. Theo lời ông Huy.

Trước đó, trên cộng đồng mạng đã đăng tải một clip "tố cáo" hành vi ứng xử thiếu văn minh trên xe bus. Clip ngắn ghi lại cuộc tranh cãi khá gay gắt giữa một hành khách và phụ xe.  Vì cho rằng vé tháng của hành khách đi xe quá nát, phụ xe đã tịch thu vé và ra lệnh: "Ngày mai, mày lên 90 Nguyễn Tuân lấy lại cái vé này".

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại