Tấm áp phích này được tạo ra bởi tổ chức sinh viên tại trường Đại học Ohio có tên gọi là Sinh viên giảng dạy chống phân biệt chủng tộc (STARS). Nhiệm vụ của họ là giáo dục và tạo các cuộc thảo luận về chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, thúc đẩy sự hòa hợp chủng tộc và tạo ra một môi trường an toàn, không nguy hiểm đến tính mạng cho phép những người tham gia thoải mái thể hiện cảm xúc của mình.
Tấm ảnh quảng cáo này có tên gọi là “Trẻ em” do công ty quảng cáo FCB ở Bồ Đào Nha phát hành tháng 9 năm 2003 nhằm chống nạn phân biệt chủng tộc.
Benetton luôn nổi tiếng với những quảng cáo gây nhiều tranh cãi nhưng có ý nghĩa chống phân biệt chủng tộc mạnh mẽ. Quảng cáo này là một ví dụ. Nó mang một thông điệp chống phân biệt chủng tộc mạnh mẽ. Bất kể màu da của chúng ta thế nào, chúng ta đều có những trái tim. Và ý nghĩa bao trùm của quảng cáo này là chúng ta đều là những con người cho dù bề ngoài của chúng ta khác nhau thế nào đi nữa.
Quảng cáo về sự phân biệt giới tính
Phân biệt chủng tộc còn kinh khủng hơn cả HIV
Tấm ảnh quảng cáo này có tên gọi “Tây – Đông” do Marcos Rene, Patricia Papp và Luiz Trevisani ở Brazil thiết kế.
Loan Trần (dịch)