"Cơn điên" mua sắm ngày Black Friday tại Mỹ thứ sáu tuần trước khiến anh Lê Hoài Nam (Hà Nội) nhớ lại lần đội mưa gió, xếp hàng từ sáng sớm để mua hàngkhuyến mãi tại Pico Thái Thịnhhồi giữa tháng 7.
Hôm đó, siêu thị này khai trương, nhiều sản phẩm khuyến mãi 30% như chiếc laptop từ 9 triệu đồng, hạ xuống còn hơn 6 triệu đồng, tivi, tủ lạnh cũng được rẻ 2-3 triệu đồng. "So với giá trên thị trường thì rẻ thật nên ai cũng chen nhau mua, mặc cho mưa và đông đến nghẹt thở", anh Nam nói.
Nhiều người đội mưa gió, xếp hàng mua đồ khuyến mãi tại Pico hồi giữa tháng 7. Ảnh:Tuệ Minh
Viễn cảnh náo loạn đã xảy ra trong lần khai trương, giảm giá đó của siêu thị điện máy Pico. Hàng rào ngăn cách giữa khu vực sân siêu thị với vỉa hè bị đạp đổ, bảo vệ và lực lượng an ninh ra sức gào thét, yêu cầu lập lại trật tự nhưng dòng người vẫn ào ào xô đẩy nhau. Thậm chí, cả người già, phụ nữ, trẻ em cũng bị chen lấn để tranh nhau quyền đăng ký mua hàng.
Chị Trần Thu Hà (Hà Nội) cũng cảm thấy hãi hùng khi liên tưởng đến lần "săn" đồ khuyến mãi lúc nửa đêm của Eva de Eva.21h tối ngày 5/10, chị đến showroom của nhãn hiệu thời trang này trên phố Tôn Đức Thắng, hàng trăm người đã có mặt tại đó, gây ách tắc cả đoạn đường giao thông. Nhân viên vừa mở cửa thì tất cả ùa vào, tranh nhau giựt đồ, chen lấn, thử áo váy ngay giữa shop.
Ngày vàng khuyến mãi cũng là một loại Black Friday của Việt Nam. Ảnh:Xuân Ngọc
Tại Việt Nam,"ngày vàng mua sắm"năm nay trong hai ngày 12 và 13/11, siêu thị Big C đón 80.000-90.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Siêu thị điện máy Pico, HC đón tiếp 40.000 khách mỗi ngày... Tuy nhiên, do sợ hỗn loạn, một số đơn vị kinh doanh như Pico còn quyết địnhbỏ sự kiện "giờ vàng".
Theo VnExpress