Với tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng, phố Xã Đàn (Kim Liên - Ô Chợ Dừa cũ) dài 1,1 km từng được cho là tuyến đường đắt nhất hành tinh. Tuy nhiên, sau 3 năm đưa vào sử dụng, tuyến phố này vẫn khá lem nhem, lộn xộn. Hai bên đường (theo thiết kế dành cho xe thô sơ) nay được cấp phép trông giữ ôtô.
Vậy là trên tuyến phố này, vỉa hè của người đi bộ thì làm chỗ dựng xe máy, làn đường của người đi xe đạp thành chỗ trông ôtô. Thậm chí, ôtô còn tràn cả ra làn đường dành cho xe gắn máy. Điều này tạo ra nghịch lý là người đi bộ phải sải bước dưới lòng đường...
Và người đi xe đạp đành phải len lỏi giữa các hàng ôtô.
Vào giờ cao điểm, ôtô đỗ hàng 2, hàng 3 trên đường.
Cũng trên tuyến đường này, để tăng thêm chỗ đỗ, đơn vị trông xe còn yêu cầu các xe đỗ xe chéo với lề đường, lấn sang phần đường của người đi xe máy.
Tương tự, trên phố Hoàng Đạo Thúy (chạy qua khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính), bãi đỗ xe do Sở Giao thông Vận tải cấp phép cũng để xe đỗ chéo ra đường, gây ùn tắc vào giờ cao điểm.
Trong khi, theo quy định, các xe phải đỗ dọc theo chiều đường trong vạch sơn trắng này.
Không đỗ xe lấn ra đường, bãi xe trên phố Văn Cao lại đổ lơ lửng như thế này.
Phố Ngọc Khánh (quận Ba Đình) vốn chật hẹp, đông đúc, lâu nay hai bên đường lại trở thành bãi trông xe ngày đêm.
Điều này đã khiến tuyến phố nhỏ thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm.Trao đổi với VnExpress.net, một số thanh tra của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, theo quy định, ở các bãi xe do Sở cấp phép, xe phải đỗ dọc theo chiều đường, trong vạch sơn đã được quy định. "Việc để ôtô đỗ hàng 2 hàng hay đỗ chéo với làn đường là vi phạm. Bãi xe để xảy ra tình trạng này, nếu tái phạm có thể bị rút giấy phép", vị thanh tra này cho biết thêm.
Theo VnExpress.net