Kể từ tháng này, người Nhật đi làm không còn phải mặc áo vét, complê, thắt cà vạt, mà chỉ cần mặc áo phông, quần jean. Đây là một phần trong chiến dịch “Super cool biz” (đi làm vô cùng thoải mái) để tiết kiệm điện sau thảm họa động đất và sóng thần.
Các mẫu thời trang công sở vừa được giới thiệu tại Nhật...
... không giống với hình ảnh "dân công sở" thường thấy trước đây.
Chiến dịch này sẽ kéo dài cho đến cuối tháng 10, tất nhiên với điều kiện là quần jean không rách hay thủng lỗ.
Chính Bộ trưởng Môi trường đã làm gương, chụp hình mặc sơ mi, trước một cửa hàng lớn ở Tokyo.Mục tiêu chiến dịch này hướng đến là tiết kiệm điện. Vào năm 2005, Nhật Bản đã có chiến dịch gọi là “Cool biz”, mục tiêu là giảm việc dùng điện hầu giảm chất thải CO2. Nhưng chiến dịch bắt đầu kể từ hôm 1/6 là để đối phó với nạn thiếu điện sau động đất và sóng thần.
Nhân viên công sở hưởng ứng chiến dịch “đi làm vô cùng thoải mái”.
Để bớt việc tiêu thụ điện, các văn phòng đã giảm việc sử dụng máy điều hoà. Các máy bán nước uống tự động trên đường phố, máy bán vé xe lửa không còn hoạt động 24/ 24 nữa và ở các nhà ga chỉ 1/2thang máy hoạt động.
Trong chiến dịch ăn mặc thoải mái đi làm hiện nay, báo chí còn hóm hỉnh chorằng có một người sẽ vô cùng hài lòng -Thống đốc Okinawa -vì chiếc áo truyền thống của vùng này, áo Aloha, một loại sơ mi rộng kiểu như ở Hawaii, sẽ trở thành rất mốt và đượcưa chuộng.
Theo Dantri.com.vn