Tuy nhiên, sau nhiều năm đi vào hoạt động, bến xe khách lớn nhất thủ đô (rộng 7 ha, tổng đầu tư 80 tỷ đồng) với tòa nhà điều hành khang trang, sảnh chờ rộng rãi, hành lang cho khách ra xe có mái che vẫn lèo tèo xe và khách.
Xe hoạt động thưa thớt trong bến xe Yên Nghĩa.
Sau 2 năm hoạt động, bến xe Yên Nghĩa có khoảng 300 chuyến xe khách mỗi ngày, phần lớn phục vụ người dân đi về các huyện thuộc khu vực Hà Tây cũ, còn xe đi ngoại tỉnh chưa nhiều.
Bến xe nằm xa thành phố nên thích hợp với hành khách khu vực phía tây, khó thu hút khách ở trung tâm vì họ phải di chuyển xa bằng xe buýt hoặc xe máy. Do đó, các doanh nghiệp vận tải cũng không mặn mà đưa xe vào bến.
Hành khách thường bị phụ xe chèo kéo trong bến xe Giáp Bát.
Do được xây dựng từ lâu, cơ sở vật chất ít được nâng cấp, trong khi nhu cầu đi lại của người dân gia tăng, lượng phương tiện lớn nên các bến cũ này luôn trong tình trạng quá tải, nhếch nhác, mất vệ sinh. Còn hành khách luôn bị phụ xe, xe ôm chèo kéo, chặt chém.
Theo Vnexpress.net