Theo đó, các thành viên trong phi hành đoàn cũng cố can ngăn phi công biểu diễn mạo hiểm.
Tuy nhiên, cơ trưởng vẫn tiếp tục và sau đó chiếc máy bay đâm vào sườn núi lửa Salak, giết chết 45 người ngày 9/5.
Phi hành đoàn của máy bay Sukhoi trong chuyến bay đến Indonesia
Tờ Moskovsky Komsomolets của Nga dẫn tin từ đoạn băng ghi âm của hộp đen cho rằng, trong băng ghi âm có giọng một thành viên phi hành đoàn hét to những từ như:
'Chỉ huy... chúng ta không thể đến đó... có núi', nhưng cơ trưởng Alexander Yablontzev vẫn phớt lờ.
Theo nhận định của tờ Moskovsky Komsomolets, việc phi công có lỗi là kết quả dễ thở nhất cho cả hãng hàng không Sukhoi và chính phủ Nga vì có thể tránh được sự nghi ngờ về độ an toàn của SSJ-100.
Trước đó, các chuyên gia hàng không thế giới đã cảnh báo rằng nếu kết quả điều tra của vụ tai nạn là do trục trặc kỹ thuật thì SSJ-100 không còn cơ hội chào bán trên thị trường.
Theo Đất Việt