1, Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai
(Vũng Tàu)
2, Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam Visal (TP HCM).
Các tàu ra hiện trường trục với Trường Hải Star.
Chiều cùng ngày, các lực lượng bắt đầu trục vớt tàu theo phương án đã được phê duyệt. Theo đó, 41 container còn kẹt dưới các hầm hàng sẽ được cẩu ra trước. Việc hút 10 tấn dầu DO, 40 tấn dầu FO và hơn một tấn nhớt trong các két sẽ được tiến hành sau đó rồi mới đến việc trục vớt xác tàu.
Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ cho biết, để bảo đảm môi trường sinh thái, an toàn hàng hải, an toàn lao động trong suốt quá trình trục vớt, chủ tàu và các đơn vị tham gia phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định.
Tàu 42.000 tấn của Thái Lan nằm chờ xử lý sau khi va chạm với Trường Hải Star.
Giám đốc Công ty TNHH Hàng hải Sao Mai, ông Nguyễn Minh Tùng cho biết, ngay sau khi phương án trục vớt tàu Trường Hải Star được phê duyệt, đơn vị này đã huy động lực lượng hùng hậu gồm:
- 2 cẩu chuyên dùng loại 100 tấn
- 2 cẩu container loại 110 tấn
- 6 sà lan loại 1.000 tấn
- 4 tàu kéo công suất 600 mã lực
- 3 tàu phục vụ công tác lặn, các máy bơm công suất lớn
- 20 thợ lặn chuyên nghiệp cùng hàng trăm công nhân kỹ thuật.
"Công tác trục vớt tàu Trường Hải Star sẽ hoàn tất trong 6-7 ngày. Trong đó việc hút dầu mất một ngày, cẩu container dự tính mất 3 ngày, trục vớt xác tàu cũng phải 2-3 ngày", ông Tùng cho hay.
Theo Anh Nguyễn
Vnexpress.net