Xung quanh những hình ảnh các vị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh khum tay tạo trái tim, xì tin chào du khách, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Thành - Giám đốc Tư vấn chiến lược Truyền thông Le Bros, đồng sáng lập Elite Pr School đã bày tỏ sự ngạc nhiên, bất ngờ trước một động tác trẻ trung, cởi mở, thân thiện đến vậy.
"Thực sự cá nhân tôi vẫn rất ngạc nhiên vì tất cả các lãnh đạo cao nhất của tỉnh đều đồng ý và vui vẻ thực hiện hành động khum tay thành hình trái tim này.
Đây là một hành động táo bạo thể hiện quyết tâm thay đổi của Quảng Ninh. Từ lãnh đạo đến người dân mà bắt đầu từ lãnh đạo. Thật khó có thể tưởng tượng các vị lãnh đạo vốn gắn với hình ảnh nghiêm trang, đạo mạo lại xuất hiện với một động tác trẻ trung, cởi mở, thân thiện đến vậy.
Tôi nghĩ bằng hành động này lãnh đạo Quảng Ninh đã cụ thể hóa ý chí muốn thay đổi. Đồng thời, qua đó cũng đưa ra thông điệp về một Quảng Ninh thân thiện, cởi mở và lịch thiệp. Lãnh đạo còn thế, nhân viên và người dân sẽ dễ dàng hiểu thông điệp hơn", ông Thành chia sẻ.
Cũng theo ông Thành, với thông điệp rõ ràng, hình tượng mạnh mẽ như vậy kết hợp với một kế hoạch hành động cụ thể tới tận người dân sẽ tạo được thành công.
"Những hành động thân thiện này kết hợp với kế hoạch hành động cụ thể tới tận người dân sẽ tạo được sự thành công mà ở đây, mục đích chính là thu hút thêm nhiều hơn nữa khách du lịch đến với di sản vịnh Hạ Long", ông Thành cho hay.
Vị Giám đốc Tư vấn chiến lược Truyền thông Le Bros cũng cho rằng, đây là một bài học mở đầu để các địa phương khác học tập trong tình hình hiện nay.
Ông nhấn mạnh: "Việc các lãnh đạo tỉnh cùng vui vẻ thực hiện hành động như ở Quảng Ninh là điều không phải dễ ở các tỉnh khác. Nhưng chúng ta có quyền lạc quan, tin tưởng rằng, khi đã có kết quả thì sẽ có nhiều lãnh đạo khác sẽ quan tâm và cơ hội đạt được cao hơn nhiều".
Đồng quan điểm đó, chuyên gia truyền thông Đặng Tuyền, Giám đốc Công ty Cổ phần truyền thông Đất Cảng đánh giá, đây là một hành động thực sự khó ai có thể nghĩ đến của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.
"Thông thường người ta nghĩ lãnh đạo một tỉnh, thành phố tức là những người làm chính trị thì khuôn mặt phải nghiêm trang, hình ảnh chỉn chu, đĩnh đạc nhưng việc lãnh đạo Quảng Ninh quảng bá cho tỉnh mình như vậy rất phá cách. Những hình ảnh này rất văn minh mà không hề làm tầm thường hóa hình ảnh lãnh đạo, hình ảnh của tỉnh. Việc này đã tạo được sự thiện cảm, cảm tình rất lớn cho tất cả người dân", bà Tuyền nhận định.
Cũng theo bà Tuyền, những hình ảnh này ý nghĩa hơn rất so với việc đưa những hình ảnh nam thanh nữ tú mặt mũi đờ đẫn đứng tạo dáng nhưng lại không mang được thông điệp gì
Còn một chuyên gia truyền thông có tiếng ở Tp Hồ Chí Minh cũng đưa ra đánh giá, đây là một "phá cách" rất mới mẻ trong cách làm truyền thông mà ở đây Quảng Ninh đang đi đầu.
Đồng thời, vị chuyên gia này cũng đưa ra thêm một số ý kiến gợi mở, mong muốn góp ý với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh
"Những hình ảnh trên rất ý nghĩa nhưng sẽ đẹp và dễ truyền tải thông điệp cần chia sẻ đến khách du lịch nếu hình ảnh các vị lãnh đạo xuất hiện cùng người dân ở các địa điểm nổi tiếng tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt những cam kết và hành động thiết thực từ lãnh đạo tỉnh đến người dân, chắc chắn tỉnh Quảng Ninh sẽ là ngọn cơ đầu trong việc xây dựng thương hiệu địa phương từ du lịch", vị chuyên gia này nói.
Trước đó, trong những bức ảnh, 9 vị lãnh đạo - những người đứng đầu của chính quyền tỉnh Quảng Ninh cười tươi và trẻ trung khi hai tay tạo hình trái tim. Mỗi vị lãnh đạo của tỉnh Quảng Ninh đều chọn địa điểm chụp rất nổi tiếng của tỉnh như Bảo tàng thư viện tỉnh Quảng Ninh xây dựng theo kiến trúc hiện đại trên di sản vịnh Hạ Long, Khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu, cầu Bãi Cháy, cầu Bài Thơ, Cảng tàu du lịch Bãi Cháy…