Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, Việt Nam là quốc gia có tổng số phương tiện trên đầu người cao nhất thế giới, đặc biệt là xe máy. “Số lượng phương tiện lớn như vậy mà hạ tầng thay đổi rất chậm thì nguy cơ ùn tắc, tai nạn rất khó giảm bền vững”, ông Hiệp nói.
Tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn liên tục xảy ra
Đề cập về trách nhiệm của cơ quan quản lý khi tai nạn giao thông xảy ra, ông Hiệp cho hay, hiện nay chủ yếu chỉ nhắc nhở, phê bình chứ chưa có kỷ luật. Phó Chủ tịch UBATGTQG cho biết, chắc chắn năm 2012 phải có hình thức kỷ luật người đứng đầu Ban ATGT để xảy ra tai nạn nghiêm trọng hoặc để các tiêu chí vi phạm an toàn tăng 3 năm liên tục.
Theo Quang Phong - Phương Thảo
Dantri.com.vn