Với một số thiếu gia, chơi siêu xe cùng là để buôn xe. Ảnh Bobi
Với những người này, bỏ hàng chục tỉ ra mua xe không chỉ để di chuyển mà còn để nâng tầm, cải thiện hình ảnh, chứng tỏ nguồn tài chính dồi dào trong mắt các đối tác cũng như đối thủ để dễ bề thương lượng hoặc làm ăn. Với một số người khác, đưa siêu xe về nước để chơi, để khoe rồi để bán cho các đại gia, thiếu gia khác.Tại Hà Nội, trong 2-3 năm trở lại đây ít ai trong giới chơi lại không biết tới 2 thiếu gia 8x nổi tiếng chơi xe để buôn xe. Cả 2 thiếu gia này đều trực tiếp hoặc gián tiếp quản lý 1-2 showroom xe sang, xe độc và chơi xe là cách họ quảng bá và bán xe hiệu quả nhất mà không tốn tiền quảng cáo theo cách truyền thống.
Cách đây 3 năm, thiếu gia tên S, sinh ra trong một gia đình kinh doanh vàng bạc hàng đầu Việt Nam mở màn “chơi để buôn” một cách khá rầm rộ khi đồng loạt đưa về nước những mẫu xe “khủng khiếp” nhất lúc đó như Lamborghini Murcielago, Ferrari F430 Spider, Bentley GT Speed… Và cho tới nay, lúc nào đi qua showroom này, người yêu xe cũng phải ngoái lại nhìn vì siêu xe và xe sang luôn luôn sẵn.
Để dễ bán xe và cũng để khẳng định đẳng cấp, thiếu gia này nay dùng xe sang này mai dùng siêu xe khác với những chiếc biển số cực đẹp và trong đó ưu ái hơn cả là chiếc Rolls Royce Phantom mui trần màu trắng. Không chỉ thế, đám cưới của thiếu gia trẻ tuổi này cũng là cả một sự kiện cực lớn của giới mê xe vì nó quy tụ những chiếc xe hàng đầu Việt Nam.
Trong mắt giới chơi xe, thiếu gia S chưa được xếp vào dạng dân chơi thực sự đam mê nhưng được đánh giá là chí thú kinh doanh và cũng biết cách chơi để buôn.
Xuất hiện sau một chút, đại gia C không hề kém cạnh về lượng xe sang đưa về cũng như độ chơi. Dù không chính thức nhưng luôn có một cuộc đua ngầm giữa hai showroom của thiếu gia S và đại gia C và trong 1 năm trở lại đây đại gia C dường như đang có ưu thế hơn trong công cuộc chơi mà kinh doanh.
Không chỉ mạnh tay chơi xe, đại gia C này còn đầu tư xây dựng hẳn 1 tờ tạp chí chuyên về siêu xe để quảng bá cho chính những dòng xe mình kinh doanh và làm cầu nối giữa các dân chơi với nhau. Đây là một cách đầu tư tốn kém nhưng cũng hiệu quả trong việc làm hình ảnh, nâng tầm thương hiệu và dĩ nhiên trong việc kinh doanh xe sang.
Được biết, đại gia C, người sinh trưởng trong một gia đình chuyên buôn bất động sản cũng là người đứng sau tổ chứchành trình siêu xecho các đại, thiếu gia ở Hà Nội. Hành trình này ngoài mục đích “khoe xe” sẽ còn là dịp để các đại gia, thiếu gia mê xe thỏa mãn phần nào niềm đam mê xe cộ và giao lưu làm ăn.
Cũng bởi cách chơi mà buôn này mà một số đại gia siêu giàu tại Việt Nam còn rỉ tai nhau là “chỉ mong con mình nó mê xe, tuy tốn nhưng không gây hại bằng các trò đốt tiền khác miễn là đừng gây tai nạn…”
Theo VTC.vn