Ngày 25/8/2011, chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của khách hàng Võ Thị Thanh Tuyền (đường Nghĩa Phát, phường 6, quận Tân Bình) xung quanh việc Happy Shopping bán và đổi hàng không đúng theo cam kết ban đầu.
Cụ thể, chị Tuyền cho biết: Vào ngày 26/7/2011, chị Tuyền và 1 người bạn khác có đặt mua qua điện thoại đôi giày nâng chiều cao Gaoxiu – size (kích cỡ) 36 của Happy Shopping với giá 1.980.000 đồng. Nhân viên tiếp nhận đơn hàng là chị Võ Thị Thanh Trúc (đội 4).
Chiều hôm sau, các đơn đặt hàng này đã được giao tới tận tay chị Tuyền tại địa chỉ nơi ở. Cũng ít giờ sau, chị Tuyền đã mang đôi giày này lên xe về quê (Bình Định) để tặng người mẹ của mình. Trong lúc đặt hàng, khách hàng đã hỏi rõ rằng nếu mang không vừa thì có thể đổi lại đôi giày khác vừa kích cỡ không, nhân viên bán hàng tên Trúc nói rằng chắc chắn sẽ đổi lại được.
Đôi giày Gaoxiu mà Happy Shopping cho rằng chị Tuyền đã đi mòn gót.
Sáng 27/7, khi về tới nhà, đưa cho mẹ của mình mang thử giày thì thấy không vừa (quá lớn), chị Tuyền đã lập tức liên hệ ngay bằng điện thoại với chị Trúc – nhân viên bán hàng để thông báo, và vẫn nhận được câu trả lời là sẽ đổi được giày với đôi kích cỡ thích hợp hơn. Khi ấy, chị Tuyền cũng đã nói rõ với Happy Shopping rằng mình đang ở quê, trong kì nghỉ hè nên chưa thể lên ngay TP.HCM để đổi theo đúng điều kiện đổi trả hàng của Happy Shopping được (chỉ được phép trong vòng 10 ngày), và Happy Shopping khi đó cũng nói là chị Tuyền vẫn đổi được bình thường vì đã thông báo bằng điện thoại rồi.
Khoảng vài ngày sau, có 1 nhân viên của Happy Shopping còn gọi cho chị Tuyền báo cứ mang giày tới đổi bình thường, nếu giày chưa qua sử dụng thì sẽ được đổi.
Ngày 24/8, khi từ Bình Định vào đến TP. HCM, chị Tuyền mang đôi giày không vừa tới văn phòng Happy Shopping (đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh) để yêu cầu được đổi đôi có kích cỡ nhỏ hơn.
Khi tiến hành xem xét, kiểm tra thì nhân viên của Happy Shopping không đồng ý giải quyết đổi giày với lí do là giày đã qua sử dụng, không còn tờ giấy dán nhãn.
“Ngoài ra nhân viên và quản lý tại công ty đã có thái độ xúc phạm rất gay gắt và nặng nề với tôi. 5 người ngay tại quầy dịch vụ giày đã dùng những lời lẽ vu khống, đặt điều, khiếm nhã với khách hàng của mình..” – chị Tuyền nêu trong thư gửi vềVTC News.
Thậm chí, mẹ của chị Tuyền cũng có gọi điện thoại đến công ty, đề nghị được bù thêm tiền để lấy được đôi giày vừa đúng kích cỡ của mình mang hơn, nhưng vẫn không được chấp nhận với lí do tương tự.
Phiếu giao hàng giày Gaoxiu mà Happy Shopping cấp cho khách hàng.
Trao đổi cùngVTC News, chị Võ Thị Thanh Tuyền đã khẳng định các lí do mà Cty đưa ra để áp đặt cho khách hàng là rất vô lí. Bởi lẽ: “Đôi giày mang không vừa, chỉ dính ít bụi khi mang thử thì sao có thể được coi là đã qua sử dụng đến mòn gót? Thêm nữa, trong quy định đổi hàng Cty không hề nói nếu mất nhãn thì sẽ không đổi lại được, chỉ nói nếu cứ dùng thử trong vòng 10 ngày không vừa sẽ được đổi, nay sao lại nói đến chuyện mất nhãn? Hơn nữa, tôi cho rằng chỉ vì một cái nhãn mà Công ty bắt tôi phải mất gần 1 triệu đồng vô ích, bởi vì tôi không sử dụng được sản phẩm. Chuyện này vô cùng vô lý và bất công…” – chị Tuyền đặt vấn đề tiếp.
Cuối cùng, chị Tuyền đã đề nghị báo điện tử VTC News vào cuộc, làm rõ việc này để cho các khách hàng khác cẩn thận, tỉnh táo hơn, tránh bị tiền mất, tật mang và bị tổn thương nặng nề khi mua sắm tại Happy Shopping giống như chị.
Sẽ đổi ngay đôi giày khác cho chị Tuyền
Ngay sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc, chiều 26/8,VTC News đã có cuộc làm việc với ông Kan Quốc Long – Phó TGĐ Cty CP mua sắm Hạnh phúc (Happy Shopping). Trong suốt buổi làm việc, ông Long luôn nói là có thể trong trường hợp này, nhân viên của Cty đã giải quyết chưa tới nơi, tới chốn, và ban lãnh đạo Happy Shopping hoàn toàn không biết về vụ việc mà chị Tuyền phản ánh.
Nói cụ thể hơn về chính sách đổi hàng của Happy Shopping, ông Long nêu rõ: “Nếu khách hàng mua hàng của Happy Shopping mà chưa vừa ý, trong vòng 10 ngày kể từ ngày mua, hoặc nếu có báo bằng điện thoại ngay như chị Tuyền, nếu hàng chưa sử dụng, chúng tôi sẵn sàng đổi hàng khác. Hay thậm chí, khách hàng có thể trả lại, hoàn sản phẩm để lấy lại tiền nếu xét thấy cần thiết…”
Chính sách bán hàng, chăm sóc khách hàng của Happy Shopping luôn coi là khách hàng là thượng đế, ưu tiên số 1 của Happy Shopping. Theo ông Long, rất có thể chị Tuyền đã tìm gặp chưa đúng người để giải quyết đổi lại đôi giày.
Trong trường hợp này, ông Long cam kết vớiVTC News: Sẽ tiến hành đổi ngay đôi giày khác đúng ngay kích cỡ mà chị yêu cầu, không nhất thiết phải bù thêm tiền và chuyện mất giấy dán nhãn hoàn toàn không thành vấn đề.
Độc giả Võ Thị Thanh Tuyền có thể đến văn phòng của Happy Shopping tại TP.HCM (204 đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh), để có thể gặp lãnh đạo Cty, được giải quyết kịp thời đúng theo mong muốn mua hàng của mình tại Happy Shopping.
Theo VTC