Keangnam đang ngầm "trả đũa" cư dân?

camnhung |

Việc ngày 3/1 tòa nhà Keangnam bỗng dưng cắt một nửa các dịch vụ khiến nhiều người cho rằng có vẻ như Keangnam đang ngầm "trả đũa" cư dân?

Ngày 3/12/2011, nhiều người dân ở tòa nhà cao tầng Keangnam trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) đã không được sử dụng thang máy để lên căn hộ của mình, trong đó có người ở tầng 48 của tòa nhà.

Ngoài ra, nhiều căn hộ đã bị cắt điện đột ngột. Trước đó, chủ đầu tư tòa nhà là Công ty Keangnam Vina ra thông báo những hộ chưa nộp phí quản lý chung cư sẽ không được sử dụng thang máy.

Đại diện cư dân cho hay phí dịch vụ phải đi đôi với chất lượng. Ảnh: Hoàng Lan.

Theo người dân ở tòa nhà này, mức phí dịch vụ chung cư do chủ đầu tư đưa ra trên 18.800 đồng/m 2 /tháng là quá cao, trong khi chất lượng dịch vụ lại kém. Chủ đầu tư tự ý đưa ra mức phí trên mà chưa có sự bàn bạc, đồng ý của người dân.

Mặt khác, người dân chỉ chấp nhận đóng phí dịch vụ ở mức 4.000 đồng/m 2 /tháng - mức phí quản lý chung cư cao nhất do UBND TP Hà Nội mới quy định.

Sau gần 4 tiếng đàm phán và nhờ chính quyền địa phương can thiệp, tối 3/12/ 2011, chủ đầu tư tòa nhà cao nhất Việt Nam – Keangnam Landmark Tower đã mở thang máy, cam kết không cắt dịch vụ của cư dân.

Cư dân dán biểu ngữ phản đối chủ đầu tư. Ảnh:Hoàng Lan

Đến chiều 14/12/2011, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng đã chủ trì họp với UBND huyện Từ Liêm, Sở Xây dựng thành phố cùng nhiều đơn vị liên quan...để giải quyết mâu thuẫn về phí dịch vụ ở Keangnam.

Và yêu cầu chủ đầu tư Keangnam phải thực hiện đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không được cắt điện, nước, thang máy của cư dân để tránh xung đột nảy sinh.

Cư dân Kenagnam mang cả vong để ngủ nhờ ở văn phòng ban quản lý đề phòng trường hợp chủ đầu tư không cấp lại dịch vụ thang máy.

Sự việc tưởng chừng như đã được giải quyết ổn thỏa và cư dân Keangnam sẽ không còn bị rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười khi tòa nhà cao nhất Việt Nam dọa cắt thang máy nữa.

Nhưng đến đầu năm 2012 công ty Keangnam lại tiếp tục gây sốc cho cư dân với bản thông báo cho biết chỉ bố trí 5 nhân viên vệ sinh quét dọn đối với 2 tòa nhà cao 48 tầng (quét dọn 1 lần/ngày); không cung cấp dịch vụ thu dọn vệ sinh tại nơi thu gom rác thải của từng tầng; không bố trí lễ tân và chỉ có duy nhất 2 chốt bảo vệ cho cả 2 tòa nhà lớn.

Ngày 3/12/2011, người dân tại khu chung cư này cũng đã từng bị cắt thang máy.

Đặc biệt hơn là việc tòa nhà này cắt giảm 10 trên tổng số 20 thang máy của 2 tòa nhà. Trong khi đó, ở tòa nhà cao tầng nhất Việt Nam (70 tầng) có 920 căn hộ với hàng ngàn người sinh sống này, việc di chuyển lên xuống hoàn toàn phụ thuộc vào thang máy.

Đến ngày 3/1/2012, ông Trần Xuân Trạch – Phó trưởng Ban đại diện lâm thời của tòa nhà, đã phải làm đơn gửi UBND TP Hà Nội tố cáo Công ty Keang Nam Vina (Công ty Keangnam) và Ban quản lý tòa nhà về việc tự ý cắt giảm hàng loạt dịch vụ.

Sự việc này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu có phải không nâng được giá dịch vụ mà Keangnam ngầm "trả đũa" cư dân bằng việc cắt giảm tùy ý và hạ thấp chất lượng dịch vụ nhằm khiến các hộ gia đình ở đây bắt buộc phải chịu nộp mức dịch vụ với giá "trên trời"?

Cẩm Trần

(Tổng Hợp)

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại