Hội chứng ăn theo quảng cáo máy lọc nước Kangaroo

camnhung |

Dù có nhiều ý kiến trái chiều về quảng cáo chọc tức khách hàng của máy lọc nước Kangaroo, khôn

Dù có nhiều ý kiến trái chiều về quảng cáo chọc tức khách hàng của máy lọc nước Kangaroo, không ít sản phẩm đã nhái theo clip này với đoạn cuối đồng loạt là "hàng đầu Việt Nam", trong đó có thuốc trị táo bón.

Đang ăn cơm và trò chuyện cùng nhau, cả gia đình bác Nam, sống ở Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội bỗng giật mình bởi tiếng "Cheng" lớn. Tưởng ai đó làm đổ vỡ gì, mọi người cùng hướng về phía vừa phía âm thanh thì trên tivi xuất hiện "Santafe - Thuốc trị táo bón hàng đầu Việt Nam".

Bình luận về quảng cáo này, bác Nam cho rằng việc giới thiệu thuốc táo bón vào giờ ăn cơm là không lịch sự. Hơn nữa, xuất hiện âm thanh lớn trước đó khiến mọi người bị giật mình, gián đoạn câu chuyện đang nói lại càng dễ gây phản cảm.

Hình ảnh nhái quảng cáo Kangaroo được lan truyền khắp cộng đồng mạng.

Ngồi trông con ngủ, chị Sinh (Đống Đa, Hà Nội) xem phim và đã chú ý bật tivi bé, chỉ đủ để nghe, tránh làm con tỉnh giấc. Thế nhưng, đến chương trình quảng cáo thì bổng nghe tiếng xoảng rất to, rồi tiếp đến là:"Dalovi - Sản phẩm hàng đầu cho viêm dạ dày".

Ngoài thuốc trị táo bón, thuốc đau dạ dày, nhiều sản phẩm không thuộc dòng dược phẩm như sơn, chăn ga gối đệm... cũng ăn theo quảng cáo kiểu máy lọc nước Kangaroo. "Uỳnh! Myota - Tinh hoa công nghệ hiện đại";"Uỳnh uỳnh! Dreamland - Chăn ga gối đệm Dreamland" hay "Megatex - Sơn và chống thấm hàng đầu...". Các quảng cáo này chỉ bao hàm tiếng động lớn, tên sản phẩm, thông điệp và diễn ra trong khoảng 5 giây, giống hệt thảm họa quảng cáo Kangaroo.

Ông Nguyễn Quang Anh, một chuyên gia về chiến lược quảng cáo (TP HCM)cho rằng mục tiêu của quảng cáo là làm cho mọi người biết đến sản phẩm của họ. Do vậy, cách giới thiệu theo mô thức trên về cơ bản là hợp lý."Đã là sản phẩm của công chúng thì có người khen, có người chê là chuyện khó tránh", ông Quang Anh nói.

Tuy nhiên, theo chuyên gia này, một yếu tố nữa của quảng cáo là phải mang tính chiến lược, mục tiêu lâu dài. Do vậy, nếu gây phản cảm, không được người tiêu dùng đón nhận thì sản phẩm đó cũng không thu được thành công.

Trước đó, quảng cáo của máy lọc nước Kangaroo từng bị rất nhiều người xem truyền hình coi là một thảm họa, gây phản cảm nhưng tạo được ấn tượng rất mạnh. Đại diện của Kangaroo cho biết, có nhiều lý do khiến đoạn quảng cáo "máy lọc nước hàng đầu của Kangaroo" gây ấn tượng mạnh cho công chúng. Tuy nhiên, nguyên nhân căn bản nhất là âm thanh mạnh,kết hợp với tần suất nhiều lần lại được phát trực tiếp trong trận đấu bóng nảy lửa Champion Leage giữa Barcelona và MU.

Theo Hồng Anh - Xuân Ngọc

VNE

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại