Công trình đường trên cao vành đai 3 (đoạn từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Mai Dịch) bắt đầu khởi công từ tháng 6/2010. Chiều dài toàn tuyến gần 9 km, gồm 385 m đường và 8.527 m cầu cạn. Các nhà thầu đang gấp rút tập kết máy móc, nguyên vật liệu để thi công.
Rất nhiều cần cẩu và máy trộn bê tông được đưa tới các nơi thi công. Do công trình nằm giữa đường Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, nên đơn vị thi công phải rào chắn. Tuy nhiên, một số trụ bê tông đã thi công xong nằm vươn ra con đường Phạm Hùng, nơi nhiều phương tiện qua lại.
Trụ bê tông cỡ lớn nằm lơ lửng trên đầu người đi đường.
Thêm vào đó là những thanh sắt dài.
Những chiếc cần nâng vài chục mét vươn lên trời như cột điện cao thế nằm dọc đường.
Một cần cẩu nằm trên chiếc xe trộn bê tông nghiêng ra đường, ngay trên đầu những người tham gia giao thông.
Một cẩu bê tông cao vút khác nằm trên đường Nguyễn Xiển.
Lưới ngăn vữa bê tông rơi xuống đường được làm rất tạm bợ.
Vì thế rất nhiều vữa đã rơi xuống đường Phạm Hùng.
Những khối bê tông chất cao chót vót nằm trong công trường đang xây dựng. Khoảng cách đặt các khối bê tông này chỉ cách lòng đường Phạm Hùng vài mét.
Những chiếc cần cẩn cao vút là mối hiểm họa khôn lường đối với người đi đường.
Chiều 28/11, một xe trộn bê tông và chiếc cần cẩu trộn bê tông đang thi công tuyến đường trên cao đã đổ ập xuống đường Phạm Hùng, rất may không gây thiệt hại về người.
Theo Lê Hiếu
VNE