Tháng 1/2010 - 6/2012, xảy ra 11 vụ tai nạn nghiêm trọng, làm chết 12 người. Chỉ 6 tháng đầu năm nay, đã xảy ra 6 vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 7 người.
Trung tá Nguyễn Ngọc Mẽ, Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho rằng, các cơ quan chức năng cần khẩn trương sửa chữa mặt cầu Thăng Long; cắm biển báo nguy hiểm mặt đường đã xuống cấp; kẻ phân làn đường cho từng loại xe tải, xe con. Đồng thời, quy định hạn chế tốc độ xe 4-9 chỗ 50km một giờ, xe tải 1,5 tấn trở lên chạy 40km một giờ.
Cầu Thăng Long hư hỏng được lý giải là do "nắng nóng".
Còn Công ty Công trình giao thông 2, sau khi khảo sát cũng chỉ rõ, mặt cầu này còn tới 32 vị trí hư hỏng và công ty nhiều lần gửi công văn cho Ban quản lý dự án 2 (PMU2) đề nghị sớm khắc phục, sửa chữa.
Lý giải về tình trạng những ụ nhựa đường cao 20 cm, ổ gà trơ lõi sắt xuất hiện ngày càng nhiều, PMU2 cho rằng, trời nắng nóng khiến bê tông trên bản thép tại mặt cầu có lúc lên gần 70 độ C, sau đó mưa đột ngột khiến bê tông co ngót, nhiều đoạn hư hỏng nghiêm trọng.
Theo VNExpress