Đó là những nội dung trong đề án “Quản lý hoạt động vận tải khách bằng taxi trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2010 - 2015 và định hướng đến năm 2030” vừa được Sở Giao thông vận tải trình UBND thành phố xem xét thông qua.
Taxi góp phần thêm ùn tắc giao thông ở Hà Nội
Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, từ năm 2012 sẽ tạm dừng thành lập mới các doanh nghiệp kinh doanh taxi và số lượng taxi để chấn chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp hiện có. Taxi hoạt động trong vành đai 3 phải nộp phí để đóng góp vào quỹ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố.Lực lượng chức năng kiểm tra taxi hoạt động trên đường vành đai 3
Sở Giao thông vận tải cũng tính đến việc phân vùng hoạt động taxi trên cơ sở lấy vành đai 3 của thành phố làm ranh giới chia làm 2 vùng bên trong vành đai 3 và bên ngoài vành đai. Việc này nhằm mục đích áp dụng các chính sách hạn chế phương tiện taxi phù họp với từng điều kiện của khu vực. Cụ thể là để hạn chế taxi hoạt động trong khu vực vành đai 3; taxi ở trong vành đai 3 được đón trả khách ở ngoài nhưng taxi hoạt động ngoài vành đai 3 không được vào trong đón trả khách.
Từ nay đến 2015, toàn bộ taxi sẽ chuyển thành một màu sơn theo quy định của thành phố. Đối với vùng ngoài vành đai 3 các phương tiện hoạt động vận tải khách bằng taxi thống nhất màu sơn khác với màu sơn khu vực trong vành đai 3. Taxi hoạt động ở sân bay thống nhất màu sơn riêng.
Theo Quang Phong
Dantri.com.vn