Theo ông Tân, tính từ ngày 20-9 đến nay (21 ngày), liên ngành Công an - GTVT đã phân làn trên 5 tuyến phố, gồm Bà Triệu, Phố Huế - Hàng Bài, Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt, Xã Đàn, Giải Phóng.
“Bước đầu đã nâng cao ý thức người dân đi đúng làn đường trên các tuyến phân làn, tạo được văn minh đô thị trong đi lại”, ông Tân thông báo.
Về kế hoạch phân làn trong thời gian tới ông Tân cho rằng, từ nay đến cuối năm, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố, liên ngành tiếp tục phân làn trên 8 tuyến phố mới, như Kim Mã, Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung (Hà Đông), Yên Phụ - Trần Quang Khải - Trần Nhật Duật, Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Linh, Bắc Thăng Long - Nội Bài, Hoàng Quốc Việt.
“Riêng với tuyến Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung (Hà Đông), Kim Mã (đoạn từ Voi Phục đến bến xe Kim Mã) do công tác chuẩn bị đã cơ bản xong nên theo kế hoạch 15 - 10, liên ngành sẽ triển khai phân làn tại đây”, ông Tân cho hay.
Dân không quan sát nên đâm vào biển báo
Trả lời các câu hỏi của báo chí về nhiều vụ tai nạn trên các tuyến phố phân làn, ông Nguyễn Xuân Tân cho rằng, là do người dân đi không chịu quan sát nên mới đâm vào cột biển báo. Còn tại sao các bảng phân làn không treo trên cao (mà lại cắm dưới đường) vì trước đây đã từng làm, nhưng không ai tuân thủ nên lần này phải cưỡng bức.
Theo Trọng Đảng
TienPhong