Ngày 25/06, siêu thị Topcare (địa chỉ 335 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội) mở chương trình khuyến mãi giờ vàng. Cụ thể, theo tờ quảng cáo cũng như thông tin trên trang điện tử của siêu thị này thì một trong những chương trình khuyến mãi đó là "mở cửa 9h, giảm 50% cho 60 đơn hàng đầu tiên dưới 4 triệu đồng".
Nhiều người đã đến tập trung trước cổng siêu thị từ 7 - 8h sáng để đợi giờ mở cửa vào mua hàng trong cơn mưa tầm tã.
Nhiều người trực ở đây gần như cả ngày để chờ đến lượt
Tuy nhiên, đến lúc mở cửa, nhiều người mới té ngửa rằng quá khó để mua được hàng với giá giảm như vậy. Bởi đến lúc này siêu thị mới thông báo, khách hàng phải vào mua với nguyên 100% giá gốc, rồi sau đó quay ra tham gia bốc thăm phiếu, 60 người trúng tên thì mới được giảm giá và quay lại quầy thanh toán nhận lại 50% tiền.
Đọc tờ quảng cáo, nhiều khách hàng hàng cho rằng, họ cứ tưởng đến xếp hàng rồi bốc thăm lấy vé, nếu trúng được vé trong 60 người đầu tiên, được giảm giá thì mới mua; chứ mua trước, bốc thăm sau thì chẳng khác nào chơi xổ số.
Vậy là nhiều người đành quay về mà chẳng mua được gì. Một nữ khách hàng bức xúc: "Làm em đi mất công, cứ tưởng thế nào chứ trò khuyến mại kiểu này thì chẳng ai lạ gì!".
Có lẽ do buổi sáng "mất hứng" nên buổi chiều chẳng còn nhiều người đến tham gia giờ vàng?
Chiều nay, trao đổi với PVNguoiduatin.vn, ông Lê Tùng - trưởng phòng Marketing của Topcare cho biết, sáng nay, do cơn mưa đổ xuống, không nỡ để khách xếp hàng đứng dưới mưa, nên siêu thị đã cho mở cửa sớm hơn để cho khách hàng vào mua hàng rồi mới ra bốc thăm. Như vậy, những người đến trước hay đến sau đều phải mua hàng rồi mới được bốc phiếu.
"Hầu hết khách hàng đồng ý với phương án này nên chúng tôi mới cho tiến hành như vậy", - Ông Tùng nói.
Giải thích vì sao nhiều người đến xếp hàng từ rất sớm rồi đành quay về trong sự bực tức vì cho rằng mình bị "chơi xỏ", cứ tưởng đến sớm, bốc phiếu, nếu được giảm giá sẽ mua ai ngờ lại phải mua hàng trước rồi mới lấy phiếu. Ông Tùng nói rằng, "chúng tôi đã ghi trên tờ quảng cáo rằng "60 đơn hàng đầu tiên - nghĩa là khách phải mua hàng rồi mới có đơn hàng ra để bốc phiếu".
Ông Tùng cho biết Topcare chỉ phục vụ những khách hàng thực sự muốn mua hàng, còn ý kiến phản ánh về những việc đó chỉ là của những người thường "săn hàng khuyến mãi".
Đó là cách giải thích của phía siêu thị Topcare, còn trên thực tế, nhiều người đã đội mưa đội gió đến thật sớm để mua hàng nhưng không ngờ lại đến để "chơi xổ số".Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Topcare tung ra chương trình khuyến mãi đánh lận con đen kiểu này.
Theo Nguoiduatin