Với những lý lẽ được ngành GTVT đưa ra để bác đề xuất của nhiều người dân và cả giới chuyên môn về sự thuận tiện hơn khi thu phí qua xăng dầu, bạn đọc nêu rõ:
Và liệu có giảm tắc đường? (ảnh minh họa: Quang Phong)
"Biết là thu qua xăng dầu là hợp lý, nhưng vì khó...." - Nói vậy là không lẽ ngành GTVT đẩy cái KHÓ cho dân chịu. Là cơ quan chức năng của Nhà nước lẽ ra phải vì dân và phục vụ dân chứ...” -Lê Mạnh Hùng:
lemahu126@gmail.com
“Hẳn là có những phương án tối ưu hơn. Dễ nghe, dễ thấy và người tham gia giao thông sẽ ủng hộ tích cực. Vậy tại sao các chuyên gia không được trình bày ý kiến?...” -Mr.Hieu:
tuonggung@yahoo.com.vn
Và cũng như đa số ý kiến bạn đọc đã nhấn mạnh trước đây, yếu tố tác động xã hội lại một lần nữa được lưu ý các nhà hoạch định chính sách:
“Tôi thấy những việc làm còn thiếu tính đại chúng và có vẻ như nôn nóng của BT Thăng gần đây sẽ có thể góp phần làm cho một số ngành công nghiệp VN tiến tới phá sản. Như vậy sẽ có thêm những người dân nghèo đi, kinh tế lại tiếp tục suy thoái. Mà nếu vậy thì không những không giải quyết được vấn đề gì cả, lại còn làm cho đất nước kém phát triển, dân sẽ giảm lòng tin…” -Le Thong:
lethong325@gmail.com
“Mình nhận thấy thời gian gần đây Bộ trưởng Thăng khá quyết liệt với những quyết định của mình trong giao thông, đầu tiên là việc "trảm tướng"... Nhưng còn các vấn đề liên quan đến ùn tắc giao thông, mình cảm thấy các quyết định đó là quá vội vàng, hấp tấp gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sổng của nhân dân quá nhiều. Giao thông cần có sự điều chỉnh phù hợp với các đề án, giải pháp lâu dài chứ không thể làm như thời gian vừa qua được!” -Bom:
minh_honmklc@yahoo.com
Theo Dantri.com.vn