Ép ăn không được, đuổi du khách ra khỏi khách sạn

Sau khi ép khách dùng dịch vụ ăn uống bất thành, một số khách sạn, nhà nghỉ ở bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đe dọa, đuổi du khách ra khỏi nhà nghỉ.

Ngày 21/7, Đội quản lý thị trường số 2, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết, đã tham mưu cho Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn ra quyết định xử phạt 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống 30 triệu đồng vì có hành vi ép du khách dùng dịch vụ ăn uống không được đã đuổi du khách ra khỏi nhà nghỉ.

Tình trạng “chặt chém” du khách vẫn diễn ra ở Sầm Sơn bất chấp những quy định cùng với số điện thoại đường dây nóng ở tất cả các con đường dẫn xuống bãi biển. Ảnh: Báo Công Thương

Thông qua đường dây nóng, ngày 18/6, Đội quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản xử phạt 20 triệu đồng đối với khách sạn Thành Đạt thuộc Công ty CP đào tạo và du lịch Việt Nam (số 108 đường Lê Hoàn, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn) chuyên kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống.

Tiếp đó, ngày 4/7, Đội này cũng lập biên bản và xử phạt 10 triệu đồng đối với nhà nghỉ Năm Hợi do bà Nguyễn Thị Hợi làm chủ (số 20, đường Tống Duy Tân, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn).

Đây là 2 nhà nghỉ đã "ép" du khách ăn uống nhưng khách không đồng ý nên đã có hành vi đe dọa, lăng mạ và đuổi du khách ra khỏi nhà nghỉ, gây thiệt hại đến tài sản, ảnh hưởng uy tín, danh dự của du khách.

Ông Nguyễn Huy Bình, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2, cho biết nhận được phản ánh của du khách, đội đã cử người xuống lập biên bản và xử lý nghiêm.

“Tính từ đầu mùa du lịch đến nay, đội đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm và tham mưu cho lãnh đạo thị xã Sầm Sơn xử phạt với số tiền lên tới trên 217 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là chèo kéo khách, bán hàng rong, thu tiền cao hơn giá niêm yết, đuổi du khách…”, ông Bình cho hay.

Những năm qua thị xã Sầm Sơn rất mạnh tay xử phạt những trường hợp bán hàng rong, chèo kéo, ép, "chặt chém" du khách.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại