Tuy nhiên, có ý kiến rất đáng chú ý của độc giả Nguyễn Quang Đông với những phân tích, đánh giá đa chiều tiếp tục ủng hộ phương án đề xuất của bộ trưởng Thăng.
Sau nhiều giải pháp, vấn nạn ùn tắc vẫn chưa được giải quyết triệt để
Theo độc giả Đông, vấn nạn ùn tắc giao thông trong nhiều năm qua, luôn là câu chuyện rất nóng ở các đô thị lớn. Nhưng trên thực tế, hầu hết các giải pháp đó đều thất bại.
Chắc hẳn mọi người chưa quên, để hoàn thành, đưa vào sử dụng 1.000 mét của đường Kim Liêm - Ô Chợ Dừa vào tháng 5/2007, ngân sách Nhà nước đã phải chi số tiền tới trên 600 tỷ đồng chỉ để dành cho giải phóng mặt bằng, trong khi giá trị xây lắp đường chỉ khoảng 100 tỷ đồng.
Nói như vậy, để thấy rằng, đề án thu phí hạn chế phương tiện cá nhân do Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất chính là thể hiện một sự mạnh dạn, tầm nhìn xa trong việc đưa người dân cùng đóng góp sức mình vào, tạo nguồn vốn.
Khi người dân ý thức được trách nhiệm của mình với đất nước, cùng đóng góp sức vào thì lúc đó những việc làm nhằm giảm ùn tắc giao thông cho các đô thị lớn theo dự kiến mất tới 20 - 30 năm để thực hiện sẽ rút ngắn xuống.
Còn bây giờ, để những điều tích cực cho giao thông đó thành sự thực thì, tôi mong rằng tất cả các vị dân chúng ta hãy dừng phản đối, để im cho Bộ trưởng Thăng làm việc.
Theo GDVN