Nên ưu tiên nâng cấp đường sá
Tôi thật sự bất ngờ trước thông tin tiền xử phạt vi phạm giao thông hằng năm không hề được sử dụng cho mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông.
Muốn có tiền phát triển các dự án giao thông, ngành giao thông luôn tính đến việc bắt dân đóng nhiều loại phí dẫn đến tình trạng phí chồng lên phí. Tôi đề nghị Quốc hội sớm có ý kiến về việc này để tới đây người dân không bị tận thu với lắm phí giao thông.
Quang Luật (Quận 10, TP.HCM)
Nhiều ý kiến đồng tình tiền xử phạt giao thông nên dùng phần lớn vào việc cải tạo nâng cấp đường sá, chỉnh trang đô thị. Ảnh: HTD
Con số 2.500 tỉ đồng/năm đâu phải nhỏ, nếu muốn trích cho lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông thì chỉ nên trích ít thôi, phần lớn còn lại nên dùng vào việc cải tạo nâng cấp đường sá, chỉnh trang đô thị.
Hải Yến
Mất đi ý nghĩa răn đe
Có lẽ chỉ có nước mình mới dùng tiền phạt vi phạm giao thông để bồi dưỡng cho CSGT và tất nhiên là tôi không đồng tình với điều này. Cũng như đối với cán bộ, công chức các ngành khác, lực lượng CSGT đã được trả lương theo thang bảng lương của Nhà nước để làm đúng nhiệm vụ, phận sự của mình, vậy tại sao phải bồi dưỡng thêm?
Cách chi tiền như thế có thể khiến dư luận hiểu là càng phạt nhiều thì CSGT càng được hưởng nhiều, trong khi mục đích xử phạt “cao cả” hơn rất nhiều lần, đó là tạo tính răn đe, rèn luyện ý thức tuân thủ pháp luật của số đông.
Hà Thanh
Theo nld.com.vn