Cty Quản lý đường sắt Hà Thái - Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (đơn vị quản lý cầu Thăng Long) vừa cho biết, do mặt đường phía trên bị hư hỏng nặng nên đang gây những ảnh hưởng đến an toàn của cầu Thăng Long.
Cụ thể, ngoài nứt xẻ rãnh, nhiều đoạn lớp bê tông nhựa ở tầng 2 (dành cho ô tô đi lại) còn bị xô lệch khỏi mặt cầu, dẫn tới tấm bản thép dầm bên dưới nhô ra.
Liên nhịp cầu 13, 14, 15 đang được xem là có độ rung lắc mạnh nhất. Ảnh: Trọng Đảng.
Quan sát trên cầu Thăng Long những ngày qua, PV ghi nhận, ngoài tiếng ồn lớn, nếu dựng viên gạch hoặc cốc nước trên thành lan can cầu, lập tức nó sẽ bị rung đổ khi ô tô đi qua.
Lý giải điều này, ông Nguyễn Bá Thực, Giám đốc Cty Quản lý đường sắt Hà Thái cho rằng, mặt cầu xấu, nhiều ổ gà, sống trâu là nguyên nhân khiến cầu phát ra tiếng ồn và bị rung lắc mạnh.
Theo ông Thực, ngoài sự cố hỏng mặt cầu, về kết cấu cầu Thăng Long vẫn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, việc tấm bản thép dầm bên trên bị ngấm nước nếu không được khắc phục sớm sẽ rất đáng lo ngại.
Theo Tiền Phong