Kể từ cuối tháng 9/2011, Hà Nội đã thí điểm phân làn trên nhiều tuyến phố có mật độ giao thông cao như phố Huế - Hàng Bài, Xã Đàn – Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân, Kim Mã, Giải Phóng… Tuy nhiên, cho đến nay, tình trạng ùn tắc của cả tuyến đường này vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện.
Xe máy lấn đuờng ôtô, ôtô phi ngược vào đường xe máy là chuyện thường ngày
Sự thờ ơ của các lực lượng chức năng chính là nguyên nhân của tình trạng lộn xộn này
Xe máy và ôtô lấn đường nhau là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông
Không ai quản lý, người dân hồn nhiên đi sai làn đường
Anh Linh, một người tham gia giao thông chia sẻ: “Không thể phủ nhận rằng việc phân làn đường là điều cần thiết nhưng quả thật tôi cảm thấy những dải phân cách để phân làn trên đường rất giống những… cái bẫy. Rất nhiều lần tôi bị những xe phía trước che khuất tầm nhìn và chỉ thiếu một chút nữa là đã đâm vào những dải phân cách này rồi”.
Từ sáng cho đến tối, hiện tượng này diễn ra hàng giờ mà không hề được xử lý
Nhiều dải phân cách đã bị xô lệch do xảy ra tai nạn
Sau một thời gian đủ lâu thử nghiệm dự án phân làn, câu hỏi được đặt ra là nếu như dự án không thực sự hiệu quả thì đâu là biện pháp xử lý những tình trạng trên? Đây sẽ vẫn là một câu hỏi khó đối với các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan.