Là cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam, đại lộ Thăng Long được khánh thành dịp kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tuyến đường là cầu nối phát triển kinh tế xã hội từ trung tâm thành phố đi các huyện và các tỉnh ở phía tây của thủ đô
Không lâu sau khi đưa vào sử dụng, cao tốc này đã bị xuống cấp, xuất hiện nhiều rãnh lún sâu, hoặc những vết nứt cắt ngang mặt đường. Khi báo chí phản ánh, đơn vị thi công đã khắc phục, vá lại các đoạn đường bị hỏng.
Giữa năm 2011, nhiều hầm chui dân sinh dọc đại lộ, trời mưa ngập nước, bùn đất, còn trời nắng thì bụi bẩn, nhưng hiện hầu hết hầm chui đã được tu sửa giúp người dân qua lại thuận tiện.
Tuy nhiên, sau 2 năm khánh thành, hạ tầng trênđại lộ Thăng Long vẫn không được cải thiện nhiều. Những tấm biển báo giao thông nhỏ nằm lộn xộn, chồng chéo sát mép đường và bị những biển quảng cáo che khuất, khó quan sát.
Nhiều cầu vượt chưa hoàn thành khiến các đường gom trở nên lộn xộn bởi nếu đi đúng đường, người dân sẽ phải đi thêm vài cây số mới đến điểm rẽ.
Làn cao tốc và đường gom thiếu dải phân cách khiến các phương tiện chuyển hướng sai quy định, gây mấtan toàn giao thông. Những tấm bê tông nằm lăn lóc giữa đường.
Thậm chí, không ít hố ga nằm giữa đường gom và làn cao tốc bị sụt trơ miệng hố rộng như cái bẫy.
Các công trình xây dựng nằm sát đường gom dân sinh thoải mái lôi theo bùn, đất từ công trường ra khiến đoạn đường bụi mù mịt mỗi khi trời nắng lên.
Hầm chui đoạn gần với vòng xuyến Big C xuất hiện vết nứt dài và nước ngấm theo khe chảy xuống hầm.
Còn bên dưới hầm vẫn ngổn ngang rác thải, phế thải xây dựng...
... cũng như nhằng nhịt những "tác phẩm" graffiti kèm những lời tỏ tình của giới trẻ.