Chiều nay, Cục hàng không Việt Nam đã có thông báo chính thức về vụ việc mất an ninh trật tự trên chuyến bay VJ197 của hãng hàng không Vietjet, đường bay Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh khởi hành ngày 03/08/2015.
Theo báo cáo sơ bộ ban đầu, chuyến bay VJ197 của hãng hàng không Vietjet đã bị chậm chuyến kéo dài gây bức xúc cho hành khách.
Về phản ánh của hành khách liên quan đến việc cơ trưởng của chuyến bay có hành vi xô xát với hành khách, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin này.
Theo tài liệu bước đầu thu thập được, đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây rối trên tàu bay từ phía hành khách, bao gồm cả hành vi kích động từ một số hành khách.
Cục hàng không Việt Nam đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.
Trước đó, theo kế hoạch, chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi Tp. HCM dự định khởi hành lúc 23:45 ngày 03/8/2015.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của việc chậm chuyến dây chuyền, máy bay bố trí cho chuyến bay này về muộn so với kế hoạch dẫn đến chuyến bay bị hoãn đến 01:00 ngày 04/8/2015.
Sau khi hành khách lên máy bay để chuẩn bị khởi hành, vì điều kiện khai thác, hãng phải tiến hành đổi máy bay để thực hiện chuyến bay đi TP HCM.
Trong quá trình đợi hoàn tất các thủ tục đổi máy bay, tổ bay đã thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự.
Lúc này, do điều kiện không khí trong cabin nóng nên một số hành khách yêu cầu được ra khỏi máy bay.
Tiếp viên trưởng đã giải thích các quy định liên quan của ngành và của hãng đồng thời và yêu cầu hành khách đợi trong cabin để chờ hướng dẫn tiếp theo.
Tuy nhiên, một số hành khách đã tiến lên khu vực bếp, cửa ra máy bay và xô ngã tiếp viên trưởng xuống sàn máy bay để đi ra ngoài.
Trước tình huống đó, một nhân viên của Vietjet mặc đồng phục đang ngồi ở ghế 1B trong khoang khách đã ra giúp tiếp viên trưởng, để tránh va chạm với các hành khách khác đang muốn ra khỏi máy bay.
Đến 4h35 phút ngày 04/8/2015, chuyến bay đã khởi hành từ sân bay Nội Bài để đưa khách về thành phố Hồ Chí Minh.
Vụ việc đã được báo cáo cảng vụ hàng không Nội Bài. Mọi hành khách trên chuyến bay đã được phục vụ ăn miễn phí và bồi thường do chuyến bay bị chậm theo quy định.