Nhận thấy tác dụng của các cây cầu vượt nhẹ này, hơn một tuần sau đó, lãnh đạo UBND Hà Nội liên tiếp đề ra kế hoạch xây dựng hàng loạt các cây cầu vượt nhẹ khác tại các ngã tư thường xuyên ùn tắc.
Theo TS Đào Ngọc Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch kiến trúc Hà Nội, việc xây dựng cầu vượt nhẹ là giải pháp tình thế trong bối cảnh ùn tắc giao thông và kinh tế khó khăn hiện nay. Giải pháp này có hiệu quả nhất định, nhưng bộc lộ tồn tại rất rõ. Dù giá thành rẻ, song vẫn hạn chế cho xe đi lại, các xe tải trọng lớn không được đi trên cầu, vẫn gây xung đột với các luồng phương tiện ở bên dưới.
Cầu vượt nhẹ ngã tư Chùa Bộc - Thái Hà - Sơn Tây vừa được thông xe.
Tuy nhiên, TS Nghiêm cũng cho rằng, trong tương lai, nếu xây dựng đường trên cao, đường tàu điện trên cao thì có thể phải phá dỡ các cầu vượt, vì thế sẽ gây lãng phí. Đừng có tư duy nhiệm kỳ, vì tầm nhìn trước mắt mà phá vỡ cảnh quan để thế hệ sau phải gánh chịu.
Còn TS Hồ Tuấn Sỹ, một chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thì đặt nghi vấn, liệu Hà Nội có quá nóng vội khi dồn dập xây dựng thêm nhiều cầu vượt nhẹ khác?. Không những vậy, ông còn lo ngại, việc xây dựng các cây cầu vượt nhẹ sẽ là một trong những nguy cơ phá vỡ kiến trúc của thành phố.
“Việc xây bao nhiêu cây cầu vượt nhẹ, tại các nút giao nào, cần phải được tính toán dựa trên bài toán qui hoạch giao thông tổng thể cho Thủ đô, chứ nhất quyết không thể thấy nút nào tắc, có đủ không gian là làm cầu vượt nhẹ. Không nên lặp lại bài học cũ, khi xây xong cầu vượt Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở... rồi đến khi có ý định xây đường vành đai 2, lại đau đầu xem có phải đập bỏ?”, Ts Sỹ nêu quan điểm
.Theo VnMedia.vn