Cuối năm 2009, cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dài gần 1,7 km.
Tuy nhiên, 2 tháng sau khi thông xe, cây cầu huyết mạch đã xuất hiện hàng loạt vết nứt kéo dài.
Sau nhiều lần được duy tu, hiện cả hai chiều của mặt cầu đều xuất hiện những vết lún nứt nhằng nhịt. Hư hỏng nghiêm trọng nhất xuất hiện ở làn đường theo hướng Nội Bài - Phạm Văn Đồng.
Các phương tiện qua đây phải nối đuôi nhau di chuyển chậm để tránh những ổ voi, ổ gà.
Ổ gà này bị lún sâu xuống tận sàn thép.
Phần nhựa ở giữa cầu nứt toác thành rãnh lớn.
Tại nhiều điểm mới được vá xuất hiện những rãnh và ụ nhựa nổi ở mép đường. Đây không khác gì cái bẫy đối với các phương tiện.
Có nơi, ụ nhựa đường cao tới 20 cm.
Đoạn ổ gà dài chừng 3m nằm giữa mặt cầu khiến nhiều nhiều xe phải phanh gấp.
Khu vực giữa cầu hướng Phạm Văn Đồng - Nội Bài còn xuất hiện cả ụ cao chục cm ở giữa đường.
Những điểm xuống cấp này đều được đơn vị thi công vá và sửa chữa cả chục. Tuy nhiên, chỉ vài ngày các ổ voi, ổ gà lại xuất hiện.
Theo Phương Sơn
Vnexpress.net