Cầu Vĩnh Tuy khánh thành và đưa vào sử dụng tháng 9/2009, với tổng vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng. Hiện nay mặt cầu rộng 19m song đã đang được mở rộng lên 30m (cầu rộng nhất Việt Nam).
Cây cầu có kết cấu chuỗi nhịp chính vượt sông lớn nhất, đúc hẫng dài và chiều dài cầu chính, cầu dẫn bằng bê tông và bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất...
Cây cầu này góp phần giải quyết ách tắc giao thông ở cửa ngõ phía đông bắc thủ đô, làm giảm áp lực giao thông cho cầu Chương Dương và đáp ứng nhu cầu vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc và Nam vào Hà Nội. Tuy nhiên, sau 2 năm hoạt động, mặt cầu đang xuống cấp.
Sau khi mặt cầu được thảm lại, các ụ nhựa đường cao 15-20cm xuất hiện.
Con lươn này dài hơn 100m, ở đầu cầu giáp với đường Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Còn mặt cầu xuất hiện những vết co giãn, tạo khe hở rộng vài cm.
Cũng nằm ở đầu Nam của cầu, khe nứt rộng 3-4cm đã khiến một phần đường tách rời khỏi thành cầu.
Tại đường dẫn xuống phố Trần Khánh Dư, mặt đường hỏng đang được vá lại.
Tương tự, cầu Thanh Trì có nhiều vệt lún trên đỉnh cầu và lún trên phía đường dẫn phía bắc cầu.
Mới đây, làn giữa đường dẫn phía bắc được đổ nhựa lại nên mặt đường đã đẹp hơn.
Nhưng cách đó không xa, trên mặt cầu, hiện tượng chảy dẻo và dồn cục mặt đường bê tông nhựa vẫn tiếp diễn, khiến những rãnh lún sâu trước đây nay lại càng trở nên nghiêm trọng hơn.
Nhiều đoạn rãnh sâu tới hơn 10cm khiến ôtô phải đánh lái để tránh.
Nhiều xe tải trọng lớn thường xuyên đi vào những rãnh này khiến vết lún ngày càng sâu thêm. Tuyến đường này đang được các nhà thầu sửa chữa lại.
Theo Vnexpress.net