Việc chọn diễn viên Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ du lịch Việt Nam đang gây nên rất nhiều tranh cãi.
Ông Phan Đình Huê, giám đốc Công ty du lịch Viet Circle băn khoăn: “Ban đầu tôi cứ nghĩ là diễn viên nào đó đến từ Hồng Kông, Trung Quốc. Ngoài ra, liệu Lý Nhã Kỳ có phải là cô gái am hiểu thực sự du lịch Việt Nam và du lịch thế giới để làm được công việc quảng bá?”Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - đại diện Fiditour, cho rằng ngành du lịch quyết định một sự việc liên quan đến hàng nghìn hãng lữ hành đang hoạt động ở Việt Nam mà không có bất kỳ tham khảo ý kiến nào. Theo bà Mai, việc không lấy ý kiến các công ty du lịch chắc chắn cho ra một kết quả bình chọn phiến diện.
Còn ông Phan Xuân Anh, Giám đốc Công ty du lịch Du ngoạn Việt cho rằng việc có hay không có đại sứ du lịch thời điểm này là không quan trọng. Ngành du lịch nên tập trung hơn cho quảng bá bằng cách xác định thị trường trọng điểm và “đánh” thẳng vào đó, chứ không nên dàn trải. “Ngành du lịch nên ‘bớt’ các hoạt động bề nổi để tập trung vào những hoạt động chiều sâu, như hạn chế tình trạng chèo kéo, ăn xin, cướp giật…”.
Theo Vnexpress