Toàn tuyến tàu điện chạy trên cao tại dải phân cách giữa của các tuyến đường Hào Nam, Nguyễn Trãi. Tàu điện có 12 ga đón tiễn khách, khởi đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông). Sau khi hoàn thiện, tàu sẽ chạy tối đa 80 km/h. 13 đoàn tàu sẽ chạy giãn cách từ 4 đến 6 phút, soát vé tự động bằng thẻ từ.
Hiện tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã làm xong 11 trụ cầu trên hồ Đống Đa và đường Hoàng Cầu. Các đơn vị xây dựng đang thi công các trụ cầu trên đường Hào Nam, đoạn La Khê - Ba La và đường công vụ vào khu Depo. Tổng thầu đang hoàn thiện thiết kế kỹ thuật cầu vượt sông Nhuệ và cầu vượt nút giao vành đai 3 để thi công trong quý 4 năm nay. Dự kiến toàn tuyến tàu điện đưa vào khai thác năm 2015.
Khởi công tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nhấn mạnh, ùn tắc giao thông là vấn nạn của các thành phố lớn, Chính phủ đã chỉ đạo tăng cường vận tải hành khách khối lượng lớn ở các đô thị, hạn chế phương tiện cá nhân. Bộ đã phối hợp với Hà Nội xây dựng tuyến vành đai 3 và đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông để nâng cao năng lực hạ tầng giao thông, phát triển đường sắt đô thị.
"Tuần này Bộ sẽ họp bàn với Hà Nội giải quyết những vướng mắc còn tồn tại của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, nhất là khâu giải phóng mặt bằng", Bộ trưởng Thăng quả quyết.
Theo VNE