Bị khách tố tự ý đổi giờ bay: Vietjet giải thích

Hoàng Đan |

Theo đại diện Vietjet, trường hợp ông Kim bị thay đổi chuyến bay, giờ bay trong ngày 18/4 là do sự cố máy bay bị mở cửa thoát hiểm vào chiều ngày 17/4.

Phản ánh tới chúng tôi anh Dương cho hay, ngày 17/4, anh có đặt cho ông Kim Cheol Sik, quốc tịch Hàn Quốc một vé máy bay từ Hà Nội đi Tp Hồ Chí Minh trên chuyến bay VJ163 của hãng hàng không Vietjet.

Thời gian dự kiến khởi hành của chuyến bay vào lúc 11 giờ ngày 18/4/2015 và mã đặt vé là 20704457.

Nhưng đến sáng 18/4, phía Vietjet có nhắn tin thông báo rằng, vé máy bay của ông Kim đã được chuyển từ chuyến VJ163 sang chuyến bay VJ167 và thời gian thực hiện chuyến bay là vào lúc 15 giờ 55 phút ngày 18/4.

Các máy bay của Vietjet.
Các máy bay của Vietjet.

"Khi tôi gọi lên tổng đài Vietjet thì nhận được câu trả lời là do lỗi kỹ thuật nên mới di dời hành khách từ chuyến VJ163 sang VJ167.

Tuy nhiên, tôi kiểm tra lại trên hệ thống thì chuyến bay VJ163 thực hiện bay lúc 11 giờ ngày 18/4 vẫn bay bình thường.

Tôi có báo lại lên Vietjet đề nghị đổi lại chuyến bay cho khách thì lại nhận được thông báo là chuyến bay đã đầy nên không thể đổi được nữa.

Việc tự ý đổi giờ bay thế này của Vietjet đã gây ra nhiều vấn đề phiền toái cho hành khách vì phải đổi lại các lịch trình công việc", anh Dương cho hay.

Do sự cố máy bay gây ra

Trước phản ánh này của Dương, trao đổi với chúng tôi, đại diện Vietjet đã xác nhận, chuyến bay của hành khách Kim đã được thay đổi từ chuyến bay VJ163 khởi hành lúc 11 giờ ngày 18/4 sang chuyến VJ167 khởi hành lúc 15 giờ 55 cùng ngày.

Theo đại diện Vietjet, việc chuyển chuyến bay đối với hành khách Kim là do một máy bay từ Hà Nội vào Tp Hồ Chí Minh của hãng đã gặp sự cố khi khách tự ý mở cửa thoát hiểm vào ngày 17/4.

"Sự cố đối với máy bay đó đã khiến máy bay phải tạm ngừng hoạt động và ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay sau đó. Toàn bộ lịch trình của các chuyến bay sau đó đều bị ảnh hưởng.

Đối với trường hợp của khách hàng Kim cũng là do nguyên nhân từ sự cố máy bay trên gây ra. Chúng tôi thành thật xin lỗi tới hành khách về điều này", đại diện Vietjet bày tỏ.

Cũng theo đại diện Vietjet, việc chuyển đổi chuyến bay của khách hàng Kim đã được hãng thông báo trước giờ khởi hành nhiều tiếng đồng hồ thông qua tin nhắn điện thoại.

"Ngay khi khách hàng có ý kiến phản hồi lên, chúng tôi cũng đã liên hệ trở lại để giải thích cho anh Dương là người đặt vé cho hành khách Kim hiểu rõ về nguyên nhân của sự việc.

Đồng thời, vì chuyến bay lúc 11 giờ đã đầy nên sau đó chúng tôi đã đề nghị đổi lại giờ bay cho hành khách về chuyến bay cất cánh lúc 10 giờ ngày 18/4 nhưng không nhận được sự đồng ý", đại diện Vietjet cho biết thêm.

Trái ngược với trả lời ở trên của Vietjet, anh Dương cho hay, hãng không hề có liên hệ lại với anh cho đến khi sự việc được phản ánh đến chúng tôi.

"Trước đó, phía Vietjet không hề có động thái hỗ trợ nhưng sau khi tôi phản ánh sự việc thì phía hãng mới gọi lại để giải thích đồng thời, đề nghị chuyển ông Kim về chuyến bay khởi hành lúc 10 giờ sáng ngày 18/4.

Tuy nhiên, tôi không đồng ý vì ông Kim còn bận họp và khi ông họp xong thì cũng không đủ thời gian để từ thành phố ra sân bay thực hiện bay chuyến lúc 10 giờ.

Đây không phải lần đầu tiên, Vietjet tự ý đổi giờ bay mà trước đó, nhiều khách nhờ chúng tôi đặt vé cũng đã bị như vậy nên tôi mong hãng cần có sự chấn chỉnh kịp thời để phục vụ chuyên nghiệp", anh Dương chia sẻ.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại