Trước quy định khi làm nhiệm vụ không được mang quá 100.000 đồng, nhiều cảnh sát giao thông cho biết đã chấp hành được một thời gian và gặp phải một số xáo trộn trong sinh hoạt hàng ngày.
Một thiếu úy của Đội CSGT Hàng Xanh cho hay, nếu chỉ cần giải quyết nhu cầu ăn uống thì 100.000 đồng là tương đối ổn bởi nỗi ca trực chỉ 4 tiếng. Tuy nhiên nếu không may gặp phải trục trặc khách quan như hỏng xe, hết xăng... thì họ đành phải "mượn tạm" tiền nhà nước để chi tiêu sau đó về cơ quan bù lại
Một bất cập khác được viên cảnh sát chỉ ra là, ngoài giờ làm việc họ cũng có trách nhiệm phụ giúp gia đình. Từ khi triển khai quy định chỉ được mang không quá 100.000 đi làm, thỉnh thoảng vợ nhờ khi nào về ghé mua thứ này thứ kia thì không có tiền để "thi hành lệnh" của bà xã.
Các CSGT cho rằng việc thực hiện quy định không đem quá 100.000 đồng khi làm nhiệm vụ phụ thuộc vào ý thức của từng người. Ảnh:Hội An.
Theo nhiều cảnh sát thì việc thực hiện theo quy định của ngành quan trọng nhất vẫn là ý thức của từng người. “Không lẽ buổi sáng các chiến sĩ đều phải xếp hàng để chỉ huy kiểm tra túi của từng người xem có quá 100.000 hay không. Bản thân chúng tôi bây giờ trước khi đi làm đều phải tự kiểm tra. Sợ nhất là trong túi… nhiều tiền”, viên thượng sĩ Đội CSGT Tân Sơn Nhất hóm hỉnh.
Trả lời chất vấn trong kỳ trong kỳ họp thứ 3 HĐND TP HCM diễn ra ngày 8/12, lãnh đạo công an TP HCM thừa nhận có tiêu cực trong ngành giao thông nhưng cũng cho biết trong năm 2011 có hơn 3.000 cảnh sát giao thông không nhận hối lộ.
"Điều này chứng tỏ chỉ một bộ phận rất nhỏ cán bộ chiến sĩ 'nhúng chàm' còn lại đều luôn hết lòng vì công việc, không ham tư lợi. Quy định cấm cảnh sát giao thông không mang quá 100.000 đồng khi đi làm phần nào loại bỏ dần 'con sâu lầm rầu nồi canh'. Để người dân có cái nhìn đúng đắn hơn về chúng tôi", một chiến sĩ đội An Sương nói.
Theo VnExpress