Theo Sở GTVT, sau khi có chủ trương của thành phố và xét các điều kiện để có thể phân làn phương tiện, Sở GTVT đã chọn ra 13 tuyến phố để liên ngành triển khai việc tách dòng phương tiện theo làn. Trong gần một tháng qua, đã có 5 tuyến phố được triển khai, 8 tuyến còn lại cũng lần lượt được triển khai tiếp từ nay đến cuối năm.
Về việc UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo Sở GTVT phải phân làn trên tất cả các tuyến phố, một lãnh đạo Sở GTVT cho rằng, trước mắt phải để theo dõi, duy trì hoạt động trên 13 tuyến phố sau khi được tách dòng phương tiện, xem chuyển biến thế nào. Sau đó, nếu tình hình tốt, người dân đi lại có trật tự hơn, sang năm 2012, liên ngành tiếp tục nghiên cứu phương án phân làn cho các phố tiếp theo.
Không cảnh báo từ xa, không có phản quang về đêm là những nguyên nhân chính của nhiều vụ tai nạn trên phố phân làn.
Ảnh: Nguyễn Thành.
80% đường không đủ tiêu chuẩn phân làn
Theo thống kê của Phòng CSGT Hà Nội, hiện trên toàn thành phố Hà Nội có hơn 7.300 km đường giao thông, trong đó đường có mặt cắt dưới 11m chiếm 80%. Như vậy theo các chuyên gia, nếu xét theo tiêu chí mà Sở GTVT đưa ra để thực hiện phân làn thì có 80% tuyến đường có mặt cắt ngang mỗi chiều không đủ tối thiểu (trên10m) để thực hiện phân làn.
Theo Trọng Đảng
Tiền Phong