Với Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc,
các hư hỏng, khiếm khuyết của dự án này sau nửa năm bị “sờ gáy” được
khẳng định là cơ bản đã được khắc phục.
Tuy nhiên, việc tìm ra nguyên nhân gây nứt bê tông xi măng lớp C35 tại hầm chui đường sắt thì đến nay tư vấn thiết kế Tedi vẫn chưa có hồ sơ kiểm toán và báo cáo đánh giá chính thức.
Ở Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, những lỗi bị đoàn kiểm tra phát hiện như: độ bằng phẳng mặt đường, lún đầu cầu và cống; lan can phòng hộ và cây xanh trồng trong dải phân cách đã được khắc phục.
Mặt cầu Thăng Long sau nhiều lần sửa chữa
Trong khi đó, sau nhiều năm mặt cầu Thanh trì sụt lún uy hiếp an toàn giao thông và đoạn phía nam đường vành đai 3 Hà Nội bị phát hiện là có vấn đề thì giải pháp trước mắt mà Ban Quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) đưa ra để khắc phục sự cố là yêu cầu nhà thầu và tư vấn sửa chữa, thảm lại hơn 3,5 km mặt đường và cầu bị lồi lõm. Còn giải pháp lâu dài cần thực hiện vẫn chỉ là kiểm toán, tính toán lại kết cấu mặt đường theo yêu cầu của đoàn kiểm tra.
Liên quan đến tiến độ khắc phục sự cố của Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, tổng diện tích mặt cầu cần sửa chữa được Tổng Cục đường bộ Việt Nam và Ban Quản lý dự án 2 (PMU 2) báo cáo là đã xong 340m2 và đang tiếp tục được duy trì, khắc phục hư hỏng lớp phủ mặt cầu Thăng Long.
TPHCM - Trung Lương, tuyến cao tốc dành cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam đã có nhiều tai tiếng khi sự chất lượng công trình kém đến độ bị phơi bày một cách công khai. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trực tiếp thị sát dự án và “trảm” hàng loạt “vị tướng”, người đứng đầu của Ban quản lý Dự án là Tổng Công ty Cửu Long (Cửu Long CIPM) để xảy ra hư hỏng khiến dư luận bức xúc.
Sau khi tướng cũ bị “trảm”, những người kế nhiệm đã nhanh chóng bắt tay vào sửa chữa các vị trí hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa. Đến nay, cơ bản các lớp bê tông nhựa bị hỏng đã được khắc phục xong và nhà thầu đã thi công hoàn trả lớp bê tông nhựa tạo nhám đạt khoảng 75%.
Tiến độ, chất lượng và trách nhiệm cần được làm rõ với những công trình có vấn đề
Với Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long và Công trình QL48-2 đoạn Yên Lý - Nghĩa Thuận thuộc dự án WB4, các vị trí hư hỏng được báo cáo là đã khắc phục xong, các vị trí hư hỏng khác thuộc đoạn từ Km18 - Km20 đang tiếp tục được triển khai. Dự kiến công tác sửa chữa toàn tuyến sẽ hoàn thành trước ngày 15/5 tới đây.
Theo Dantri.com.vn