Những chiếc VW Teramont X đã có mặt tại đại lý và đang bắt đầu được bàn giao tới khách hàng. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, lô Teramont X đầu tiên được giao cho khách trước Tết với số lượng khoảng 20 chiếc. Đã có những chiếc Teramont X ra biển số. Giá xe là 2,168 tỷ đồng.
Mặc dù Teramont X đã bắt đầu được đại lý bán ra thị trường, mẫu xe này vẫn chưa được Volkswagen Việt Nam công bố thông tin và thời điểm ra mắt xe chính thức.
Teramont X được coi là bản thể thao với cấu hình 5 chỗ ngồi của dòng xe Teramont. Đây là bản nâng cấp mới nhất nên thiết kế có nhiều khác biệt so với Teramont thường đang bán trên thị trường. Phía tư vấn bán hàng đại lý cho biết Teramont bản mới với ngoại hình gần giống Teramont X cũng sẽ về nước trong năm nay.
Là bản thể thao nên Teramont X có nhiều chi tiết được sơn đen bóng, như lưới tản nhiệt, ốp gương, mâm, viền kính... Phiên bản được nhập về Việt Nam sử dụng đèn LED ma trận dạng 2 tầng, mâm xe kích thước 19 inch, logo trước/sau đều phát sáng.
Ở nội thất, bản bán tại Việt Nam có 2 màn hình, gồm màn hình 10,25 inch sau vô-lăng và loại 12 inch trung tâm có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống giải trí có âm thanh Harman Kardon 12 loa. Một số trang bị đáng chú ý khác trong xe còn có đèn trang trí nội thất, phanh đỗ điện tử, sạc không dây, điều hoà tự động 3 vùng và cửa sổ trời toàn cảnh.
Ghế xe được bọc da 2 tông màu. Ghế trước chỉnh điện, tích hợp sưởi và massage. Cốp xe mở điện rảnh tay.
Động cơ xe là loại 2.0L tăng áp, công suất 220 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Công nghệ an toàn trên Teramont X không hề kém cạnh đối thủ với các tính năng như cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ phanh tự động, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng hay camera 360 độ.
VW Teramont X mở bán sớm sẽ làm khó Ford Explorer khi dòng xe Teramont giờ đây có cả 2 cấu hình 5 chỗ và 7 chỗ cùng kiểu dáng khác nhau cho khách Việt lựa chọn. Giá niêm yết của Teramont X cũng thấp hơn Explorer. Mặc dù vậy, lô xe Explorer số VIN cũ lại đang được giảm tới 440 triệu đồng.