Bức tranh kinh tế 2022 phủ một màu xám khi chứng kiến sự khó khăn của các doanh nghiệp đứng trước thử thách chưa từng có sau cơn sóng đại dịch. Hàng không, bất động sản, chứng khoán, bán lẻ và nhiều ngành nghề khác báo lỗ trong năm 2022. Kết quả thua lỗ này là do thị trường quốc tế phục hồi chậm, chi phí nhiên liệu tăng mạnh, xung đột Nga - Ukraine, các biến động về tỷ giá và lãi suất tăng.
Không nằm ngoài sự ảnh hưởng chung đó, nhưng Vua Nệm vẫn đứng vững và liên tục có những tín hiệu tăng trưởng đột phá. Doanh số quý 1/2022 của Vua Nệm đạt 175,4 tỷ, tăng trưởng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước (đạt 107%). Doanh số cả năm 2022 là 969 tỷ tăng 2,3 lần so với 2021.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, có thể nói đây là mức tăng trưởng đáng mơ ước với nhiều doanh nghiệp, nhất là ngành bán lẻ. Bên cạnh đó, hệ thống cửa hàng vẫn liên tục được mở rộng nhằm mục tiêu phủ rộng và nhận được phản hồi tích cực từ thị trường.
Vua Nệm bắt đầu công cuộc tái cấu trúc toàn diện bao gồm: Tối ưu lợi nhuận, cải tổ và nâng cao hiệu quả kinh doanh trên các điểm bán hiện có, nghiên cứu lại hành vi mua hàng và tập trung tăng trải nghiệm khách hàng.
Sang năm, các cửa hàng Vua Nệm sẽ tập trung ở khu dân cư lớn tại các địa điểm "vàng", đáp ứng tiêu chí rõ ràng để mở, đặt mục tiêu chất lượng sản phẩm lên đầu tiên, và tập trung vào công cuộc cá nhân hóa giấc ngủ,. Với việc tối ưu nói trên, tỷ suất lợi nhuận gộp sẽ nhanh chóng được cải thiện.
Lãnh đạo Vua Nệm chia sẻ: "Chúng tôi luôn thận trọng trong từng bước đi, cả trong hoạt động đầu tư mở mới hay hoạt động kinh doanh, như việc tập trung kiểm soát kỹ hơn hàng hóa tồn kho, kiểm soát chi phí".
Đồng thời, vị lãnh đạo cũng khẳng định sản phẩm của chuỗi đã đa dạng về giá và chủng loại hơn, cũng như chất lượng dịch vụ của chuỗi đã chuẩn hóa và tốt lên nhiều trong thời gian qua. Bước đi mới, Vua Nệm hướng tới tạo ra cuộc cách mạng về innovation trong ngành công nghiệp giấc ngủ.
Với nền tảng công nghệ sẵn có và đang được đầu tư mạnh mẽ, Vua Nệm chắc chắn sẽ đi đầu trong làn sóng số hóa và thành công trong việc cá nhân hóa giấc ngủ của từng khách hàng. Để khi khách hàng lựa chọn Vua Nệm, đó không chỉ là lựa chọn những sản phẩm giường ngủ uy tín hàng đầu, mà còn là lựa chọn một trải nghiệm giấc ngủ chất lượng hơn.
Những thay đổi này đồng thời cũng là nền tảng cho kế hoạch mở rộng ra toàn quốc từ 2023 của chuỗi cửa hàng nệm và phụ kiện giường ngủ hàng đầu Việt Nam. Vượt qua nhiều đợt "sóng thần" thử thách của thị trường, Vua Nệm vẫn vững mạnh tiến về phía trước theo đúng kế hoạch. Sau thời kì mở rộng chuỗi cửa hàng và chiếm lĩnh thị trường, có thể nói, Vua Nệm đã đạt được mục tiêu trở thành "hệ thống bán lẻ nệm - phụ kiện uy tín và lớn nhất Việt Nam".
Đạt được vị trí dẫn đầu trong ngành nệm tại Việt Nam sẽ là nền tảng để Vua Nệm bức tốc phát triển, tập trung mục tiêu tối ưu hóa lợi nhuận và có lãi vào năm 2023.